Kinh tế

Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mèo Vạc tập trung giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh

22/12/2016 00:00 105 lượt xem

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang và huyện Mèo Vạc. Những ngày cuối năm Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mèo Vạc đang khẩn trương triển khai thực hiện việc giải ngân nguồn vốn cho các hộ gia đình theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh Hà Giang.

Theo đó từ khi Nghị quyết 209 được ban hành Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mèo Vạc đã tích cực phối hợp với ngành chuyên môn huyện lên kế hoạch tiến hành thẩm định hồ sơ đăng ký vay vốn của các hộ dân có nhu cầu. Dựa trên công văn, quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND huyện từ đầu năm 2016 Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã tổ chức giải ngân nguồn vốn hỗ trợ cho từng hộ dân theo lộ trình cụ thể. Tiến hành giải ngân trực tiếp tại trụ sở ngân hàng và UBND một số xã như: Nậm Ban, Niêm Sơn, Khâu Vai….Lũy kế đến thời điểm cuối tháng 12/2016 Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mèo Vạc đã giải ngân nguồn vốn trên 17 tỷ đồng tương đương 220 hộ dân nhận được vốn. Trong đó vay chăn nuôi trâu bò 159 hộ với 10 tỷ đồng, 61 hộ vay nuôi ong với trên 7 tỷ đồng. Đối với các hộ dân đăng ký xây dựng chuồng trại chăn nuôi Ngân hàng tiến hành giải ngân trong quý I năm 2017. Với nguồn vốn được hỗ trợ lãi xuất 3 năm đã tạo điều kiện để các hộ dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc có thêm động lực để vươn lên phát triển sản xuất. Đặc biệt đối với Mèo Vạc con bò là sự lựa chọn hàng đầu của các hộ dân. 

Sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết 209 có thể nhận thấy nhu cầu của người dân rất lớn nhưng để đáp ứng được theo các yêu cầu Ngân hàng đang là những khó khăn cho các hộ dân, hi vọng Ngân hàng sẽ tiếp tục phối hợp với ngành chuyên môn của huyện tiến hành tháo gỡ những khó khăn này, tạo điều kiện cho dân được tiếp cận nguồn vốn đầy ý nghĩa này. Nghị quyết 209 của Hội đồng nhân dân tỉnh về đẩy mạnh sản xuất hàng hóa chính là bước đệm quan trọng để nhân dân huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc tổ chức lại sản xuất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Qua đó từng bước người dân được tạo điều kiện phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, nâng cao thu nhập từng bước giúp các hộ dân vươn lên giàu có, góp phần xây dựng huyện ngày càng phát triển./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập