Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Ngành Nội vụ tổng kết công tác năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017

23/12/2016 00:00 207 lượt xem

Ngày 23/12, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Các đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Tuân, Giám đốc Sở Nội vụ đồng chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu huyện Mèo Vạc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy; Phòng Nội vụ; các đội viên trí thức trẻ thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã và Đề án 500 của Bộ Nội vụ.

Năm 2016, Sở Nội vụ đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ công tác của Bộ Nội vụ và các quan điểm, định hướng lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh...chủ động trong tham mưu ban hành hệ thống văn bản, đảm bảo bao quát, toàn diện, đúng thẩm quyền. Kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị theo hướng tinh gọn, hiệu quả; phân định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, khắc phục tình trạng chồng chéo góp phần củng cố và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Công tác cải cách hành chính (CCHC) có những chuyển biến tích cực; việc xác định Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân và Chỉ số CCHC của các sở, ngành, các huyện, thành phố được điều chỉnh phù hợp với thực tế hơn. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào thi tuyển CCVC tạo sự minh bạch trong tuyển dụng; cùng với đó, việc đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, CCVC. Công tác quản lý tín ngưỡng về tôn giáo được Ngành Nội vụ chủ động tham mưu thường xuyên kịp thời. Công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục được đổi mới, các phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên và thiết thực đã góp phần tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân…

Thảo luận tại hội nghị, đại diện một số huyện nêu những kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ trong năm 2016, trong đó nhiều địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo minh bạch, hiệu quả trong công tác thi, tuyển dụng công chức, viên chức, các chức danh lãnh đạo, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, quản lý và điều hành… Bên cạnh đó, một số địa phương cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai một số Dự án về con người do Bộ Nội vụ chủ trì như Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2017.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu ngành Nội vụ tiếp tục tham mưu đẩy mạnh cải cách hành chính; đặc biệt, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan cấp tỉnh, huyện theo hướng tinh gọn; nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, năng lực, chất lượng hoạt động của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục tham mưu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực, chức năng quản lý về lĩnh vực tôn giáo; quan tâm công tác thi đua khen thưởng, văn thư lưu trữ, quản lý nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền; xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến cán bộ, công chức; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong ngành; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất, thực hiện tốt những nhiệm vụ trên các lĩnh vực được giao, tạo chuyển biến rõ nét trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh và tại các địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập