Kinh tế

Nậm Ban ra quân trồng khoai tây vụ đông

24/10/2014 00:00 143 lượt xem

Với mục đích nâng cao nhận thức cho người dân về đẩy mạnh công tác chuyển đổi các loại giống cây trồng. Vừa qua, tại thôn Nà Tằm, xã Nậm Ban đã tổ chức lễ ra quân xuống đồng trồng khoai tây vụ đông năm 2014.
Vụ đông năm nay, xã Nậm Ban được Trung tâm khuyến nông tỉnh hỗ trợ 4 tấn giống cây khoai tây, xã đã triển khai trên 4ha đất ruộng tại thôn Nà Tằm. Ngoài được hỗ trợ về giống, nhân dân trong thôn còn được Trung tâm hỗ trợ về vật tư phân bón, 12 hộ tham gia mô hình chỉ bỏ phân chuồng và ngày công lao động. Với 4ha được hỗ trợ, UBND xã Nậm Ban đã cân đối chia cho các em học sinh đang học tập tại Trường PTDTBT THCS xã 01ha để các em gieo trồng cải thiện đời sống. Có chủ trương đó, nhân dân đồng tình ủng hộ và cho nhà trường mượn đất để trồng khoai tây. Quá trình thực hiện gieo trồng, nhân dân và học sinh tham gia mô hình được cán bộ khuyến nông huyện và xã hướng dẫn về quy trình kỹ thuật cũng như chăm sóc giống khoai tây bằng hình thức cầm tay chỉ việc ngay tại thực địa.
Thông qua lễ ra quân, người dân và học sinh trên địa bàn xã tiếp cận được kỹ thuật, nắm bắt được hiệu quả của việc đầu tư thâm canh tăng vụ, nâng cao hiệu xuất sử dụng đất. Nếu chăm sóc tốt sẽ thu được năng xuất cao, giúp nhân dân giảm bớt đi khó khăn, xoá đói, giảm nghèo bằng việc thâm canh các loại giống mới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập