Kinh tế

Năm 2014, thu ngân sách đạt 110% dự toán tỉnh giao

21/01/2015 00:00 123 lượt xem

Năm 2014, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt trên 79 tỷ đồng, đạt 110 % kế hoạch tỉnh giao và đạt 107% kế hoạch của huyện, trong đó: thu từ thuế, phí và lệ phí đạt 74 tỷ đồng, vượt 126% kế hoạch tỉnh giao và 123% kế hoạch của huyện. Có 7 khoản thu đã vượt dự toán được giao là: Thu từ thuế sử dụng đất, thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh, tiền sử dụng đất, phí và lệ phí, thuế thu nhập cá nhân…
Để công tác thu đạt kết quả tốt, ngay từ những ngày đầu năm,  Chi cục Thuế huyện đã triển khai thực hiện các biện pháp quản lý thu, trong đó phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc quản lý các hộ, các đơn vị kinh doanh, thực hiện đánh giá và giao mức thuế phù hợp với các hộ kinh doanh cá thể. Trong năm 2014 cũng là năm có nhiều chính sách thuế mới có hiệu lực, vì vậy công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế đã được chú trọng, giúp người nộp thuế nắm bắt và thực hiện tốt các quy định về thuế.
         
Công tác thanh tra, kiểm tra cũng được đẩy mạnh nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm chính sách thuế, thu nộp vào ngân sách Nhà nước. Công tác đôn đốc xử lý nợ đọng thuế được triển khai tích cực, nhằm giảm đến mức thấp nhất tình trạng nợ xấu. Đặc biệt, trong năm, cùng với toàn ngành, Chi cục Thuế huyện đã đẩy mạnh việc cải cách hành chính thuế, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế đến giao dịch. Năm 2015 này, Chi cục Thuế huyện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách thuế mới, thực hiện tốt công tác thu ngân sách địa phương, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập