Kinh tế

Nông dân xã Xín Cái tập trung sản xuất vụ mùa

19/05/2017 00:00 102 lượt xem

Để đảm bảo thời gian chủ động cho sản xuất vụ mùa năm 2017, hiện nay, trên địa bàn xã Xín Cái, bà con nông dân tại các thôn bản đang tích cực khẩn trương tập trung đẩy nhanh tiến độ làm đất chuẩn bị gieo mạ vụ mùa và chăm sóc các loại cây trồng vụ mùa.

Trên cánh đồng thôn Lùng Vần Chải xã Xín Cái, không khí thi đua lao động sản xuất đang diễn ra sôi nổi hơn lúc nào hết. Những cái nắng oi ả của những ngày đầu hè cũng không làm vơi đi niềm vui, sự hăng say sản xuất của người dân nơi đây. Ngay từ sáng sớm, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nhân dân đã ra đồng làm đất, chăm sóc cây mạ và vun ngô.

Vụ mùa năm nay, toàn xã Xín Cái gieo trồng trên 650ha cây nông nghiệp, trong đó cây ngô 445ha với các giống chủ yếu là NK4300, CP999, giống địa phương, hiện nay đã gieo trồng xong và tiến hành vun xới đợt 1 đạt trên 60% diện tích; cây lúa với 126ha, cơ cấu giống chủ yếu là Nhị ưu 838 và lúa thuần, bà con đang tích cực làm đất, cày ải chuẩn bị gieo cấy trong tháng 5 này. Cây rau đậu các loại trên 80ha cũng được bà con trồng xen canh cùng cây ngô và cây hoa màu khác. 

Cùng với sản xuất vụ mùa, xã Xín Cái cũng triển khai phương án phòng chống thiên tai năm 2017, chủ động chuẩn bị sớm về mọi mặt cho công tác phòng chống lụt, bão. Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến các chi bộ cơ sở, các đoàn thể và nhân dân hiểu được tác hại của thiên tai. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện tại chỗ sẵn sàng ứng phó khi mưa bão xảy ra.

Với sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền xã cùng với sự tích cực trong lao động sản xuất của bà con nông dân, tin tưởng vụ mùa năm nay xã Xín Cái sẽ có một vụ mùa bội thu cả về năng suất và sản lượng


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập