Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Tuyên truyền, vận động thành công 68 hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại phong tục tập quán

12/07/2023 07:41 139 lượt xem

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của lực lượng Công an là nòng cốt. 6 tháng đầu năm 2023, huyện Mèo Vạc đã tuyên truyền, vận động thành công 68 hộ gia đình theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại phong tục, tập quán truyền thống địa phương.

Mèo Vạc: Tuyên truyền, vận động thành công 68 hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại phong tục tập quán
Xã Lũng Chinh (Mèo Vạc) tổ chức gặp mặt và cho các hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” ký cam kết quay lại phong tục, tập quan truyền thống.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh làm trong sạch địa bàn, không để người dân bị các đạo lạ và tà đạo lôi kéo bỏ đi bản sắc truyền thống tốt đẹp của cha ông; góp phần đảm bảo ổn định an ninh chính trị, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Với sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy – UBND huyện Mèo Vạc, cán bộ chiến sĩ công an huyện với vai trò là lực lượng nòng cốt, đã tích cực triển khai nhiệm vụ. 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an huyện phối hợp với Công an xã, cấp ủy chính quyền các địa phương đã tuyên truyền, vận động thành công 68 hộ, với 280 khẩu trước kia theo tà đạo “San sư khẻ tọ” nay nhất trí quay về phong tục tập quán, tín ngưỡng truyền thống.

Với cách làm đúng hướng theo chỉ đạo từ Trung ương, tỉnh, cấp ủy chính quyền từ huyện đến xã, phù hợp với quy luật và đúng với tâm lý của nhân dân; người dân thấy rõ được cái xấu, luận điệu lừa bịp của tà đạo, chủ động lựa chọn con đường đúng đắn cho mình là thoát khỏi những âm mưu đen tối của tà đạo, trở lại cuộc sống bình thường; chấp hành tốt pháp luật, từ đó an ninh trật tự xã hội được bảo đảm, đời sống và mức độ hưởng thụ văn hóa người dân không ngừng được nâng cao.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập