Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc đưa thân nhân đi thăm các chiến sỹ nhập ngũ năm 2023 tại Trung đoàn 148

14/05/2023 17:27 187 lượt xem

          Ngày 10.5, BCH Quân sự huyện Mèo Vạc đưa 40 thân nhân gia đình đi thăm, gặp mặt các chiến sỹ nhập ngũ năm 2023 tại Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2, đơn vị nằm trên địa bàn xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và cán bộ Huyện đoàn.

Mèo Vạc đưa thân nhân đi thăm các chiến sỹ nhập ngũ năm 2023 tại Trung đoàn 148
Lãnh đạo Trung đoàn 148 phát biểu tại buổi gặp mặt.

          Năm 2023, Trung đoàn 148 đón nhận và huấn luyện cho 1056 chiến sỹ mới của 8 tỉnh thành phía bắc, trong đó có 35 chiến sỹ mới của huyện Mèo Vạc được biên chế về hai Tiểu đoàn 5 và Tiểu đoàn 6. Qua hơn 2 tháng rèn luyện nhìn chung các chiến sỹ mới yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, bắt đầu làm quen với chế độ nề nếp, các nội dung, chương trình huấn luyện của đơn vị. Quá trình huấn luyện các chiến sỹ mới là con em huyện nhà có nhận thức tốt, tích cực học tập rèn luyện, cơ bản đã nắm và thực hiện được các nội dung huấn luyện, có đủ khả năng tiếp thu các chương trình huấn luyện tiếp theo. Qua hơn hai tháng huấn luyện trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, song các chiến sỹ mới đã làm quen được nề nếp chính quy của đơn vị, tư tưởng ổn định; chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ và kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị. Qua kết quả kiểm tra bắn đạn thật nhiều đồng chí đạt loại giỏi và khá.

          Tại buổi thăm và gặp mặt, lãnh đạo BCH Quân sự huyện Mèo Vạc biểu dương những kết quả các chiến sỹ mới đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời thông tin đến các chiến sỹ về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng –an ninh của địa phương và một số chính sách hậu phương quân đội đặc thù của huyện. Mong muốn các đồng chí tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị. Dịp này, đoàn công tác của huyện Mèo Vạc cùng thân nhân các chiến sỹ còn được thăm phòng ở của các chiến sỹ trong quân ngũ và tham quan một số mô hình phát triển kinh tế của Trung đoàn 148.

         

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập