Chính trị

Mèo Vạc: Tưng bừng lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017

06/09/2016 00:00 257 lượt xem

Trong không khí náo nức của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Sáng 5/9/2016, trên 22 nghìn học sinh của các cấp học trong toàn Huyện Mèo Vạc đã hân hoan tham gia ngày hội khai trường chào đón năm học mới 2016-2017. Ghi nhận của nhóm phóng viên.

Năm học 2015-2106 mặc còn gặp rất nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, đồng lòng của các nhà trường và cấp ủy chính quyền địa phương, phong trào giáo dục được quan tâm, tỷ lệ duy trì học sinh đến trường năm học của các cấp học đều đạt trên 98%, số giáo viên, học sinh giỏi ngày càng tăng, tỷ lệ chuyển cấp chuyển lớp cao, trách nhiệm, ý thức của các bậc phụ huynh ngày càng nâng lên. Quyết tâm đạt kết quả cao trong năm học 2016-2017, ngành giáo dục huyện nhà đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phong trào 2 tốt trong ngành giáo dục, đẩy mạnh biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho các em học sinh; tiếp tục đổi mới phương pháp học; phối hợp triển khai rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho các em; Quyết tâm thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt” hoàn thành thắng lợi toàn diện năm học 2016-2017.

*****

         

Sáng ngày 5/9, Liên trường xã Cán Chu Phìn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Phòng GD-ĐT.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chia vui vùng liên trường.

Tại buổi lễ đại diện lãnh đạo liên trường đã đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh; báo cáo kết quả năm học 2016 – 2017, trong đó nêu rõ năm học qua, liên trường xã Cán Chu Phìn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, chất lượng giáo dục ngày một được nâng cao, tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi mẫu giáo đạt 100%, trẻ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98,8%. Trong năm học vừa qua trường có 33 em học sinh giỏi cấp trường, 1 học sinh giỏi cấp huyện, 38 thầy cô đạt giáo viên giỏi cấp trường, 17 giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, số người trong độ tuổi từ 15 - 25 tuổi của xã biết chữ đạt 99%.

Đánh trống khai trường và phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy, cô giáo và các em học sinh liên trường xã Cán Chu Phìn đạt được trong năm học qua. Đồng chí mong muốn trong năm học mới này, liên trường xã Cán Chu Phìn tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt chủ đề năm học; tích cực triển khai các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nhằm giảm tỷ lệ học sinh yếu, kém, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Cấp ủy, Chính quyền địa phương cần dành thêm nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường, đảm bảo cho công tác dạy và học ngày một tốt hơn…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh,  đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường. Nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã có quà tặng các em học sinh nghèo vượt khó của 3 trường.

Minh Huệ

****

 

Dự lễ khai giảng tại Liên trường xã Niêm Tòng có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo Sở Tài Chính Hà Giang; Công ty Thủy điện Bảo Lâm 3; tổ công tác phụ trách xã và cấp ủy chính quyền địa phương.

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng liên trường xã Niêm Tòng

Năm học 2015 – 2016, liên trường xã Niêm Tòng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt trên 96%, tỷ lệ 6-14 đạt 99,1%, 11-14 đạt 97,7%, tốt nghiệp THCS đạt 94,3%; Trong năm học mới, liên trường xã Niêm Tòng tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động như: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với học sinh thuộc diện chính sách xã hội, học sinh ở miền núi, dân tộc thiểu số, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn......

Đánh trống khai trường và phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy chia sẻ với những khó khăn về cơ sở vật chất của thầy trò liên trường xã Niêm Tòng. Đồng chí ghi nhận, biểu dương những cố gắng của thầy – trò các đơn vị trường học, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đồng chí mong muốn các thầy cô giáo, các em học sinh không ngừng trau dồi kiến thức phấn đấu thầy dạy tốt, trò học giỏi. Để công tác giáo dục đạt được những kết quả tốt trong năm học mới. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh học sinh hãy quan tâm hơn nữa, hãy làm tất cả những gì có thể cho sự nghiệp giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng học tập; các em học sinh hãy cố gắng vượt khó, vâng lời cha mẹ, thầy cô, chăm ngoan học tập trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, tạo hành trang cho bản thân chuẩn bị bước vào đời, xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy  và tổ công tác đã tặng hoa và quà cho liên trường xã Niêm Tòng.

Minh Đức

****

     

Dự Lễ khai giảng tại Liên trường xã Tả Lủng, có đồng chí Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy Vị Xuyên, tổ công tác phụ trách xã, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND xã Tả Lủng, các bậc phụ huynh cùng đông đảo cô và trò liên trường.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện tăng hoa chúc mừng liên trường xã Tả Lủng

Năm học 2015-2016, được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp, phong trào giáo dục của xã đã có những kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ huy động các độ tuổi đến trường đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, đội ngũ cán bộ giáo viên từng bước được củng cố về số lượng và chất lượng, tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy, phát huy vai trò trách nhiệm, số giáo viên, học sinh giỏi cấp huyện ngày càng cao, công tác chăm sóc nuôi dưỡng học sinh bán trú được đảm bảo, đẩy mạnh việc đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy, giáo dục kỹ năng sống, đặc biệt trong năm học 2015-2016 trường Mầm non Tả Lủng vinh dự được đón bằng công nhân trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Đánh hồi trống khai giảng và phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường chúc mừng thành tích của cô và trò Liên trường trong năm học vừa qua. Để thực hiện tốt công tác giáo dục trong năm học 2016-2017, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Đảng ủy chính quyền xã tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, xác định giáo dục là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo thực hiện chính trị của địa phương, quan tâm giải quyết những tồn tại trong công tác giáo dục, quan tâm đời sống cho cán bộ giáo viên và học sinh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền học sinh đến trường. Đối với Liên trường cần đoàn kết tập thể, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cho giáo viên học sinh, tiếp tục củng cố phát huy kết quả cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực”, đổi mới công tác giảng dạy, thu hút các em đến trường, làm tốt công tác bán trú cho học sinh. Các em học sinh chăm ngoan học giỏi, nghe lời cha mẹ và thầy cô, chăm chỉ học tập để trở thành những người có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan ban ngành, tổ phụ trách xã đã tặng cho Liên trường bó hoa tươi thắm nhân ngày khai trường.

Kỳ Duyên

****

 

Lễ khai giảng tại Liên trường Pải Lủng, có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; Ni sư Thích Tâm Chính, Trưởng ban Giáo hội phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Vẽ TP Hải Phòng và các thành viên trong đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng; Lê Minh Tân trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy Mèo Vạc; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn.

Đồng chí Lê Minh Tân, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy và Tổ công tác phụ trách xã tặng quà liên trường dịp khai giảng 

Năm học 2015 – 2016, tập thể cán bộ, công nhân viên liên trường xã Pải Lủng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hạnh kiểm xếp loại khá, tốt đạt trên 99%; Có 18 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 12 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Tại buổi lễ, đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng đã tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Pải Lủng; trao tặng nhiều quần áo và đồ dùng học tập cho các em học sinh của liên trường; tặng 5 con bò cho 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã và nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho liên trường và UBND xã Pải Lủng.

Buổi tối cùng ngày, UBND xã Pải Lủng đã phối hợp với đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng tổ chức đêm hội “Trung thu cho em”. Các em học sinh đã có một đêm hội vui nhộn và đầy ắp tình cảm với nhiều hoạt động, trò chơi hấp dẫn như: Đốt lửa trại, các tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu, phá cỗ trông trăng, ảo thuật, múa rối, múa lân…

Minh Đức

****

 

Dự và phát biểu chúc mừng Liên trường  xã Lũng Chinh, đồng chí Vàng Mí Dình – Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện đã biểu dương tinh thần của thầy và trò trong việc huy động học sinh đến trường, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, tăng cường đổi mới trong dạy học, làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân, phụ huynh học sinh để cho con em đến trường ở các cấp đạt tỉ lệ cao nhất…

Đồng chí Vàng Mí Dình-Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc phát biểu chúc mừng ngày khai trường

Năm học 2015 – 2017, liên trường xã Lũng Chinh có 1.089 học sinh,  trong đó bậc Tiểu học 507 học sinh; THCS 287 học sinh; Mầm non 295 học sinh. Ngay từ đầu năm học, liên trường của xã Lũng Chinh đã phấn đấu huy động học sinh ở các cấp đến trường ở mức cao nhất; Phát động tốt các phong trào thi đua đối với giáo viên và học sinh ở cả 3 cấp học.

                                                                    CTV: Ma Phúc Thuần (Lũng Chinh)

****

 

Sáng 05/9, liên trường xã Khâu Vai tổ chức khai giảng năm học mới 2016-2017. Tới dự có các đồng chí Cù Duy Man, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Mua Hồng Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; tổ công tác phụ trách xã; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh của ba đơn vị trường học.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo nhân dịp khai giảng năm học mới

Tại buổi Lễ, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã nghe thầy hiệu trưởng trường Tiểu học xã Khâu Vai đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.  Năm học vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ba đơn vị trường học trên địa bàn xã Khâu Vai đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh học tập và làm theo. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, vì vậy đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp ở các bậc học đều đạt trên 95%. Ngoài ra, các trường còn làm tốt huy động các nguồn xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học và hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập cho học sinh. Bước vào năm học 2016 - 2017 với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch đổi mới công tác quản lý, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác rèn luyện kỹ năng sống gắn với đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong nhà trường.

Đánh trống khai trường và phát biểu tại Lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Mua Hồng Sinh đã chúc mừng các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai trường. Đồng thời đề nghị cán bộ, giáo viên ba đơn vị trường học thường xuyên đoàn kết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh, triển khai hiệu quả kế hoạch đưa kỹ năng sống gắn với giảng dạy văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học,..nhằm phấn đấu đạt được kết quả cao trong năm học mới.

Dịp này, đồng chí Mua Hồng Sinh đã dành thời gian đi kiểm tra công tác giáo dục tại điểm trường thôn Há Dế, xã Khâu Vai.

Quỳnh Lưu

****

 

Tại Liên trường xã Tát Ngà, dự lễ khai giảng có đồng chí Vũ Văn Hồng, Cục trưởng Cục thống kê tỉnh; Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện; tổ công tác phụ trách xã; lãnh đạo xã Tát Ngà, các thầy cô giáo và các em học sinh của liên trường.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng liên trường xã Tát Ngà

Năm học 2016- 2017 liên trường xã Tát Ngà phấn đấu chất lượng chuyển lớp, chuyển cấp đạt trên 95%, học sinh có học lực khá giỏi trên 30%; 100% giáo viên hoàn thành nhiệm vụ, 50% giáo viên giỏi cấp trường, 35% giáo viên giỏi cấp huyện. Duy trì kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở năm 2016. Tỷ lệ huy động trẻ từ 6 đến 4 tuổi đến trường đạt trên 98%; trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt 100%...

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Cục thống kê tỉnh và huyện Mèo Vạc ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền và các đơn vị trường học của xã trong thời gian qua. Phát huy những kết quả đạt được, chính quyền địa phương và tập thể Ban Giám hiệu 03 trường cần tiếp tục cố gắng, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học 2016 -2017. Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục; thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất cho đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh, nhất là học sinh bán trú. Các em học sinh phải đi học đầy đủ, tích cực học tập, rèn luyện thân thể, ra sức thi đua, phấn đấu để đạt được thành tích cao nhất, luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi; các bậc phụ huynh tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em mình được đến lớp, đến trường học tập và tu dưỡng rèn luyện, thường xuyên động viên khuyến khích các em và phối hợp với nhà trường giúp các em trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Ngay sau lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đi thăm, kiểm tra công tác giáo dục tại một số điểm trường trên địa bàn xã Tát Ngà.

Minh Chuyên

****

 

Tại Trường PT DTNT huyện, lễ khai giảng năm học mới diễn ra trong không khí vui tươi và trang trọng.

 

Lễ Khai giảng năm học mới của Trường PT DTNT Mèo Vạc

Năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà Trường đã đạt được nhiều thành tích tốt đẹp, tô thắm thêm bề dày thành tích của Trường PT DTNT huyện trong 45 năm xây dựng và phát triển. Tiếp tục khẳng định là một trong những địa chỉ đào tạo bậc THCS có chất lượng với tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, công tác thi đua dạy tốt-học tốt đã trở thành phong trào hoạt động sôi nổi của trường. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%; học sinh giỏi cấp huyện đạt 96 em, cấp tỉnh 10 em. Trong năm có 4 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 25 đồng chí đạt Lao động tiên tiến. Nhà trường được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cơ thi đua. 

Năm học 2016-2017, Nhà trường tiếp tục duy trì 300 em học sinh với 10 lớp. Cùng với đó Trường phấn đấu thực hiện tốt chủ đề năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

Minh Quang

****

 

Tại Trường THPT huyện Mèo Vạc, hơn 700 em học sinh và các thầy cô giáo đã bước vào năm học mới 2016-2017. Lễ Khai giảng được tổ chức Trang trọng, hòa chung không khí hân hoan của học sinh cả nước. 

Năm học 2015-2016, Trường THPT Mèo Vạc đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, 04 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, Thi Olimpic Tiếng Anh cấp tỉnh đạt 01 giải ba, Tin học văn phòng thế giới đạt 02 giải khuyến khích. Tham gia Hội khỏe Phủ Đổng cấp tỉnh Trường đạt nhiều thành tích cao. Chất lượng giáo dục tiếp tục có nhiều đổi mới, công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm, đẩy mạnh.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017, nhà trường tiếp nhận thêm 311 em học sinh ở khối lớp 10, nâng tổng số học sinh trong toàn trường lên 759 em. Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác trong học tập và rèn luyện; quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tin chắc rằng Trường THPT Mèo Vạc sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm học 2016-2017.

Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng

Nhân lễ khai giảng năm học mới, nhiều tập thể và cán bộ, giáo viên, học sinh nhà Trường đã vinh dự được nhận các phần thưởng của tỉnh, huyện và nhà trường đối với các thành tích đạt được trong năm học vừa qua.

 

Em Nông Văn Phương, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo của xã Nâm Ban đang học lớp 10 tại trường được các thầy cô và chính quyền Thị trấn Mèo Vạc tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng.

 

Minh Quang

****

 

Tại Trường Tiểu học Thị trấn Mèo Vạc, lễ khai giảng năm học mới đã diễn ra sôi nổi, trang trọng với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Thị trấn, các cơ quan, đơn vị và thầy trò nhà trường.

 

Lãnh đạo thị trấn Mèo Vạc và các đơn vị tặng hoa chức mừng Lễ khai giảng của trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc

Năm học 2015 - 2016, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, tập thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Mèo Vạc đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu thi đua đạt được những kết quả quan trọng trong dạy và học; nền nếp kỷ cương trường học luôn được giữ vững; chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững, chất lượng mũi nhọm được cải thiện; cơ sở vật chất được tăng cường, cảnh quan sư phạm được cải thiện. Bước vào năm học mới, Trường Tiểu học Thị trấn Mèo Vạc đón 104 học sinh lớp 1, đưa tổng số học sinh toàn trường lên 445 em. Mục tiêu phấn đấu của thầy và trò nhà Trường trong năm học mới 2016 - 2017 là tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động mỗi “thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đẩy mạnh phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,…nâng cao hiệu quả giáo dục, quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ những sống cho học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học; giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh phát triển năng lực; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, cải thiện điều kiện giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. 

Minh Quang


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập