Kinh tế

Mưa đá kèm gió lốc gây thiệt hại trên địa bàn huyện

02/06/2015 00:00 165 lượt xem

Tối ngày 30.5, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc, lượng mưa lớn và kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ đã làm thiệt hại tới tài sản và hoa màu của bà con nhân dân tại các xã Sủng Máng, Lũng Chinh, thị trấn Mèo Vạc.
Theo số liệu thống kê từ các xã, tính đến thời điểm chiều ngày 01/6 có 18 hộ gia đình bị tốc mái, trong đó có 02 hộ bị tốc mái hoàn toàn, hư hỏng 347 tấm proximang, 24 tấm tôn, lở tường nhà của một hộ dân. Tuy mưa gió xảy ra vào ban đêm, nhưng rất may không có thiệt hại về người. Đặc biệt mưa đá kèm theo gió lốc đã làm đổ trên 60 ha ngô đang trong thời kỳ xoắn nõn, trỗ cờ của bà con nông dân. Trong đó, diện tích bị hỏng hoàn toàn không cho thu hoạch là 39,3 ha. Ngoài ra, mưa lớn còn làm trôi đất đá, hư hỏng một số tuyến đường của huyện. Ước tính thiệt hại gần 1 tỷ đồng.
 

Nhiều diện tích ngô bị đổ rạp và gãy khó có thể phục hồi lại được.


Đồng chí Trần Kim Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà động viên hộ gia đình bị thiệt hại do gió lốc tại xã Sủng Máng.

Ngay sau khi mưa bão đi qua, Thường trực UBND huyện, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu của huyện đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương tập trung lực lượng tại chỗ khắc phục. Chủ động ứng kinh phí mua vật liệu hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình tu sửa lại nhà cửa, đảm bảo ổn định lại cuộc sống cho người dân.  

 
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập