Chuyên mục phòng chống Covid 19

Mèo Vạc xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh

20/04/2020 00:00 154 lượt xem

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 và Chỉ thị số 43-CT/TU, ngày 31.3.2020 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng của huyện đã và đang quyết liệt xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, ra ngoài đường sau 22 giờ mà không có lý do...

Công an thị trấn Mèo Vạc phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Công an huyện tổ chức tăng cường tuần tra, kiểm soát 03 lần/ngày để xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người... Khi làm nhiệm vụ, các lực lượng chức năng vừa thực hiện tuyên truyền trực tiếp về Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phổ biến các mức xử phạt đối với các hành vi như: Không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, vẫn hoạt động buôn bán kinh doanh trong khi chính quyền đang cấm tạm dừng kinh doanh… Đại úy Đỗ Trung kiên, Trưởng Công an thị trấn Mèo Vạc, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an thị trấn đã ra Quyết định xử phạt gần 60 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang trong thời gian đang có dịch bệnh covid – 19, nộp Kho bạc Nhà nước với số tiền phạt gần 3 triệu đồng”.

Ngoài thị trấn, các xã trên địa bàn huyện cũng thành lập các tổ để tăng cường công tác kiểm tra địa bàn, đối với các trường hợp lần đầu vi phạm sẽ được nhắc nhở, đối với những trường hợp tái phạm, cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Nhờ sự sâu sát của ngành chức năng, nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch bệnh covid – 19 ngày càng được nâng cao.

Cùng với cả nước, huyện Mèo Vạc đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập