Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc xây dựng được 51 nhà Đại đoàn kết trong giai đoạn 2013-2018

10/01/2019 00:00 91 lượt xem

Bằng nguồn vốn "Quỹ vì người nghèo", trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2018 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc đã triển khai hỗ trợ xây dựng được 51 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

Hầu hết các đối tượng được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết là những hộ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà dột nát không có khả năng cải tạo, nâng cấp và các hộ nghèo không thuộc diện đối tượng được hỗ trợ nhà ở theo chính sách hỗ trợ khác của Nhà nước. Trong quá trình tổ chức thực hiện, UBMTTQ huyện đã phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng, xác định nhiệm vụ, mức hỗ trợ cụ thể, hướng dẫn các thôn, bản, khu dân cư bình xét đảm bảo dân chủ, công khai, đúng đối tượng, không để xảy ra những thắc mắc, kiến nghị. 100% xã của huyện đều đã thành lập Ban giám sát xây dựng, có trách nhiệm phối hợp với hộ nghèo thống nhất các mục chi đảm bảo công khai, tiết kiệm, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Quỹ ở cơ sở.

Ngoài 51 ngôi nhà Đại đoàn kết thì cũng trong giai đoạn này MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc đã phối hợp hỗ trợ xây dựng hoàn thành nhiều ngôi nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Chính phủ. Xây dựng 25 ngôi nhà theo Chương trình hỗ trợ từ đấu giá bóng, áo của đội U23 Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.

Nhờ đó, trong những năm qua, phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết ở huyện vùng cao Mèo Vạc đã khơi dậy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ, mang lại kết quả thiết thực, góp phần tạo thêm nguồn lực để thực hiện chương trình an sinh xã hội và công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện. Góp phần từng bước hoàn thành tiêu chí nhà ở trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập