Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc tiếp tục bàn giao người lao động đi làm việc tại huyện Phú Ninh (Trung Quốc)

17/05/2018 00:00 68 lượt xem

Sáng 16.5, tại Mốc 456 huyện Mèo Vạc tiếp tục tổ chức bàn giao người lao động đi làm việc tại các Công ty thuộc huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là đợt bàn giao lao động thứ 5 kể từ đầu năm 2018.

Trong đợt này, huyện Mèo Vạc bàn giao 11 lao động cho Công ty dịch vụ lao động Thiên Bác, huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). 11 lao động trên có 8 người ở huyện Vị Xuyên; 3 người ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc. Các lao động sẽ làm việc tại xưởng chế biến gỗ bóc, gỗ ép. Mức lương trung bình các lao động có thể nhận được mỗi tháng vào khoảng 2.000 đến 3.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng gần 8 triệu đồng. Nếu chăm chỉ có thể có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng.

Theo biên bản bàn giao, đại diện Công ty tiếp nhận lao động cam kết sẽ bố trí ăn, ở, công việc, tiền công, các điều kiện an toàn lao động và thời gian làm việc, ký kết hợp đồng lao động với người lao động theo đúng nội dung biên bản hội đàm đã được cơ quan chức năng của hai huyện ký kết. Hàng tháng Công ty phía bạn có trách nhiệm thông báo tới Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Mèo Vạc về tình hình đời sống và thu nhập của người lao động.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập