Kinh tế

Mèo Vạc: Tổng kết công tác thuế năm 2016

12/01/2017 00:00 108 lượt xem

Ngày 11/1, Chi cục thuế huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự có đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Phó cục trưởng, Cục thuế Tỉnh; Ma Quốc Trưởng, Phó chủ tịch UBND huyện; Các ban ngành, hộ kinh doanh, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

Năm 2016, dưới sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, địa phương công tác thu ngân sách trên địa bàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Tổng thu thuế và phí năm 2016 đạt 127,396 tỷ đồng, đạt 101% so với dự toán pháp lệnh tỉnh giao, so với cùng kỳ tăng 11%. Đối với công tác thu phí, lệ phí năm 2016 thu nộp ngân sách nhà nước 1,143 tỷ đồng đạt 229% dự toán pháp lệnh, đạt 229% dự toán HĐND huyện giao. Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm Chi cục thuế đã tuyên truyền hướng dẫn, đổi mới việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người nộp thuế, thực hiện chặt chẽ đúng quy trình, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế, lập kế hoạch, quản lý tốt nguồn thu, làm tốt công tác tuyên truyền các luật thuế, phí và lệ phí đến tận hộ kinh doanh, đối tượng nộp thuế. Đồng thời, thực hiện phương châm thu đúng, thu đủ, không bỏ sót nguồn thu, không bỏ sót đối tượng, thực hiện sự công bằng giữa các hộ, các ngành nghề; tích cực phòng, chống các biểu hiện tiêu cực trong việc quản lý và tổ chức thu thuế, rà soát nắm tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Chi cục thuế huyện đã thực hiện tốt trong năm 2016. Lãnh đạo huyện Mèo Vạc và Cục thuế tỉnh đề nghị năm 2017, Chi cục thuế huyện cần thường xuyên báo báo cho Cấp uỷ, chính quyền về tình hình thu thuế; thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tỉnh giao trên 179 tỷ đồng; đồng thời xây dựng kế hoạch trao đổi với doanh nghiệp chấp hành nghĩa vụ nộp thuế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người nộp thuế. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng; triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế, hoàn thành vượt mức dự toán thu thuế và phí năm 2017 mà HĐND huyện giao...

Dịp này, UBND huyện Mèo Vạc đã trao giấy khen cho các cán bộ công chức có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2016. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập