Chính trị

Mèo Vạc: Tổng kết 10 năm Chỉ thị 11, Chỉ thị 17 và Sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05, biểu dương điển hình trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

01/04/2017 00:00 109 lượt xem

Ngày 31/3, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lồng ghép Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 11, Chỉ thị 17-CT/TW và sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05, đồng thời biểu dương các điển hình trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND, các Ban Đảng Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang, Bí thư các chi đảng bộ cơ sở, những gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập". Huyện duy trì giữ vững 18/18 xã, thị trấn được công nhận phổ cập giáo dục bậc Tiểu học, THCS. Toàn huyện có 87 dòng họ hiếu học được vinh danh, 273 gia đình học tập được biểu dương. Củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động 18 Trung tâm học tập cộng đồng. Thực hiện chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến, chuyển giao kiến thức khoa học kỹ thuật; đào tạo nghề ngắn hạn...

Đối với Chỉ thị 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Toàn huyện có 34 báo cáo viên và 298 tuyên truyền viên thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn đã và đang hoạt động nề nếp, có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến theo hướng nội dung truyền đạt sát thực với nhu cầu thông tin của người dân. Phương pháp tuyên truyền cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu giúp nhân dân nắm bắt kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có trên 37 nghìn lượt người được nghiên cứu, học tập, quán triệt, trong đó 99,8% Đảng viên trong toàn đảng bộ tham gia. Quá trình biến các nội dung của chỉ thị để thực hiện vào đời sống đã có nhiều tấm gương điển hình trên tất cả các lĩnh vực xuất hiện như: Người hiến đất xây dựng điểm trường; người gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế; người xây dựng mô hình gia trại chăn nuôi tập trung; người tham gia đảm bảo an ninh trật tự đường biên mốc giới; tham gia xây dựng nông thôn mới...v.v..

Thảo luận tại Hội nghị, nhiều ý kiến đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đã triển khai thực hiện theo nội dung từ 3 Chỉ thị của Trung ương. Đại đa số các ý kiến đều thống nhất tiếp tục cụ thể hóa những nội dung các Chỉ thị trên để thực hiện tốt trong những năm tới. Chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Dịp này, UBND huyện Mèo Vạc đã tặng giấy khen cho 26 tập thể, 60 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016.

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập