Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật lưu động

24/04/2018 00:00 93 lượt xem

Ngày 24.4, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Mèo Vạc phối hợp với UBND thị trấn Mèo Vạc tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật lưu động tại tổ 2 và tổ 3 thị trấn Mèo Vạc.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên pháp luật của huyện đã tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật phòng, chống bạo lực gia đình; một số điểm quy định mới trong Bộ luật hình sự năm 2015; Luật Giao thông đường bộ; Luật phòng, chống ma túy; Luật phòng chống mua bán người; Luật khiếu nại; Luật tố cáo; Luật hôn nhân và gia đình; phòng chống tảo hôn, phòng chống tội phạm. Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Thông qua công tác phổ biến giáo dục pháp luật lưu động nhằm tăng cường sự hiểu biết của nhân dân về pháp luật, giúp cho việc quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực thêm hiệu quả; đây là hoạt động thường kỳ hướng đến xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật… trên cơ sở đó, phát hiện và nhân rộng các mô hình, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập