Kinh tế

Mèo Vạc tập trung thu hoạch ngô vụ xuân - hè

27/07/2019 00:00 109 lượt xem

Những ngày gần đây, tranh thủ khi trời không có mưa, nông dân một số xã, thị trấn vùng cao của huyện Mèo Vạc đang tập trung thu hoạch ngô vụ xuân - hè năm 2019 nhằm đảm bảo chất lượng ngô, tránh tình trạng ngô mọc mầm gây tổn thất đến năng suất.

Vụ xuân – hè năm 2019 toàn huyện Mèo Vạc đã gieo trồng được 7.015 ha ngô. Cơ cấu giống chủ yếu NK4300 biến đổi gen, NK7328, NK66, CP999 và giống ngô địa phương. Nhờ được gieo trồng và chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật vì vậy số diện tích ngô sinh trưởng và phát triển tốt. Đây là những giống ngô có tỷ lệ hạt nẩy mầm cao, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chiều cao đóng bắp của cây trung bình 1,2m đến 1,5m, bắp to dài, hạt mẩy, đều, tỷ lệ hạt trên bắp cao. Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân thuộc một số xã thị trấn trên địa bàn huyện đang tập trung thu hoạch diện tích ngô lai cũng như ngô địa phương.

Đối với những diện tích đã thu hoạch xong, nông dân tiến hành cày ải, làm đất gieo trồng ngô gối vụ sau. Đồng thời thu dọn các phụ phẩm từ cây ngô tận dụng làm thức ăn cho đàn gia súc và làm chất đốt phục vụ sinh hoạt. Ngành chuyên môn cử cán bộ xuống cơ sở phối hợp chính quyền các địa phương đánh giá năng suất, sản lượng, rút kinh nghiệm, đôn đốc bà con gieo trồng vụ mới theo khung thời vụ...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập