Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc tập huấn phòng chống lốc xoáy và mưa đá

20/12/2018 00:00 95 lượt xem

Chiều 19.12, tại xã Lũng Pù, Ban điều hành dự án Plan huyện Mèo Vạc phối hợp Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn Mèo Vạc tổ chức tập huấn thao diễn kỹ năng phòng chống lốc xoáy và mưa đá cho 4 xã vùng dự án Plan gồm: Lũng Chinh, Lũng Pù, Cán Chu Phìn và Giàng Chu Phìn.

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu về khái niệm, cách nhận biết các hiện tượng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu.

Trong phần thực hành, với giả thiết: Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trên địa bàn xã Lũng Pù sắp xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy có nguy cơ gây tốc mái và ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã Lũng Pù và đội ngũ giáo viên đã khẩn trương giằng néo nhà cửa; sơ tán các em học sinh và người dân đến nơi an toàn. Đồng thời huy động mọi lực lượng, phương tiện để kịp thời khắc phục hậu quả.

Lớp tập huấn nhằm giúp cho các tổ, đội xung kích phòng, chống thiên tai, các thầy, cô giáo và các cháu học sinh nâng cao hiểu biết về lốc xoáy, mưa dá; tác động ảnh hưởng do lốc xoáy, mưa đá gây ra; cách đề phòng, sơ tán, ẩn nấp và tìm kiếm cứu nạn. Làm cơ sở vận dụng linh hoạt trong quá trình học tập, công tác và ứng phó khi thực tế xảy ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập