Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Tập huấn, hướng dẫn sử dụng Trang thông tin điện tử cấp xã và phần mềm một cửa liên thông

02/12/2016 00:00 77 lượt xem

Trong 2 ngày 30/11 và 1/12, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng Trang thông tin điện tử cấp xã và phần mềm một cửa liên thông 3 cấp cho lãnh đạo, cán bộ, công chức của 18 xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu mục đích, ý nghĩa của việc mở Trang thông tin điện tử cấp xã, chức năng và nội dung cần cung cấp lên Trang thông tin điện tử. Và được hướng dẫn sử dụng cụ thể các chức năng trên trang thông tin điện tử cấp xã.

Trong quá trình tập huấn Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công nghệ trực tuyến VNPT-Igate. Đây là hệ thống tin học hóa, giúp việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa, công khai các thủ tục hành chính được diễn ra thuận tiện. Qua hệ thống, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến (nộp qua mạng không cần văn bản) và theo dõi tình trạng giải quyết hồ sơ của mình thông qua mạng thông tin điện tử của Huyện.

Qua nội dung tập huấn, giúp các xã, thị trấn nắm được các bước phải triển khai đưa phương lên trang thông tin điện tử. Cũng như sử dụng hiệu quả hệ thống một cửa điện tử liên thông VNPT-Igate trong quá trình xử lý công việc, quán lý hồ sơ, mọi văn bản nhanh chóng được xử lý thuận tiện. Qua đó góp phần giải quyết nhanh những thủ tục hành chính cho người dân tại cơ sở.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập