Chính trị

Mèo Vạc tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2017

17/02/2017 00:00 88 lượt xem

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân. Sáng ngày 16/2, huyện Mèo Vạc đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II; lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh… Về phía huyện Mèo Vạc có các đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cùng đông đảo nhân dân và thân nhân gia đình tân binh.

Trước giờ diễn ra buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đại diện các tân binh đã lên dâng vòng hoa, thắp nén tâm hương báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm, thành kính trước anh linh của Bác, huyện Mèo Vạc nguyện tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc, tiếp tục, rèn luyện, phấn đấu xây dựng tỉnh Hà Giang và huyện Mèo Vạc ngày càng phát triển, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong đợt giao quân năm nay huyện huyện Mèo Vạc có 78 tân binh trong đó có 13 tân binh tham gia lực lượng Công an nhân dân, 25 tân binh về Sư đoàn 316; 30 tân binh về Lữ đoàn 406, Quân khu II và 10 tân binh về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Để hoàn thành chỉ tiêu trên giao, trong thời gian qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, thâm nhập, xét các tiêu chuẩn nhập ngũ đảm bảo đúng luật, đúng quy định, phấn đấu giao đủ 100% chỉ tiêu, an toàn tuyệt đối. Trước ngày lên đường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn và các ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ; nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và cố gắng làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Các xã đã quản lý chặt chẽ số thanh niên nhập ngũ, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động, không để những sự cố đáng tiếc xảy ra trước giờ giao quân. Về chất lượng tuyển quân năm 2017 đã có nhiều chuyển biến tốt hơn, trong số 78 tân binh của huyện lên đường nhập ngũ đợt này có trên 90% quân số đạt sức khỏe loại 1 và loại 2.  Ngoài đảm bảo về sức khỏe, 100% tân binh có trình độ văn hóa từ THCS trở lên, tư tưởng đều rất vững vàng, tự tin trước ngày lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên buổi Lễ giao nhận quân của huyện Mèo Vạc đã diễn ra trong không khí trang trọng, để lại ấn tượng tốt đẹp cho đơn vị nhận quân và tạo niềm tin cho các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Trong không khí rộn ràng cờ hoa, ấm áp tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, người thân, bạn bè cùng nhân dân các dân tộc huyện nhà chính là nguồn động viên, khích lệ tinh thần đúng lúc giúp các tân binh có thêm quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức trẻ của mình vì sự bình yên của Tổ quốc.

 


Toàn cảnh buổi lễ Giao nhận quân 2017

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các tân binh của huyện Mèo Vạc.

 

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tặng hoa và quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập