Chính trị

Mèo Vạc ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

01/04/2019 00:00 176 lượt xem

Cùng với các địa phương trong cả nước, ngày 1.4, huyện Mèo Vạc đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn toàn huyện.

Là huyện vùng cao biên giới có địa bàn rộng, quy mô dân số lớn, với tổng số trên 16.656 hộ, trên 83.000 nhân khẩu. Để đảm bảo hoàn thành cuộc Tổng điều tra, Ban chỉ đạo của huyện Mèo Vạc và các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh không dây để mọi người dân hiểu và hợp tác trong quá trình thực hiện tổng điều tra. Đồng thời, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, lên các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn huyện. Lập danh sách 199 địa bàn điều tra hộ dân cư tại 18 xã, thị trấn và danh sách các địa bàn điều tra đặc thù để triển khai kế hoạch thực hiện tổng điều tra, bàn giải pháp giúp điều tra viên thu thập thông tin hộ dân được nhanh chóng và chính xác nhất. Huyện cũng huy động 127 điều tra viên, tổ trưởng và giám sát viên 02 cấp...

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực về mọi mặt, huyện Mèo Vạc phấn đấu đến ngày 25/4/2019 sẽ hoàn thành Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập