Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc phát động “Ngày hội xuân hồng 2017”

26/03/2017 00:00 85 lượt xem

Ngày 24/3, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Mèo Vạc đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Ngày hội xuân hồng 2017”. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao cả nhằm phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái” chung tay vì cộng đồng.

Trong nhừng năm qua nhu cầu về máu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Mèo Vạc tăng cao, hàng năm lượng máu của các cá nhân hiến mới đáp ứng được từ 30 đến 35% nhu cầu của Bệnh viện. Vì vậy, việc tổ chức hiến máu ngay tại huyện sẽ giúp Bệnh viện huyện chủ động về nguồn máu phục vụ cho cứu chữa bệnh nhân. Lễ phát động “Ngày hội xuân hồng 2017” được tổ chức với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc “thương người như thể thương thân”,  hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã đăng ký trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện.

Căn cứ vào nhu cầu máu của Bệnh viên đa khoa huyện, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện sẽ tiếp tục tổ chức các buổi lễ phát động hiến máu cố định hoặc lưu động tại các cụm xã trên địa bàn. Nổi bật trong đợt này có nhiều cá nhân đã đăng ký tham gia vào Câu lạc bộ ngân hàng máu sống của huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập