Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc làm việc với Hội đồng quản lý quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang

30/03/2017 00:00 92 lượt xem

Chiều ngày 28/2, Hội đồng quản lý qũy bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang do ông Nguyễn Khắc Quyền, Giám đốc Sở công thương tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Trong năm qua, UBND huyện đã thực hiện tốt việc chi trả dịch vụ môi trường rừng đến các đối tượng được hưởng chính sách dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn huyện. Năm 2016, đã tiếp nhận trên 6 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng, trong đó: chi trả cho các hộ nhận khoán bảo vệ rừng trên 5 tỷ đồng, chi phí quản lý là 600 triệu đồng. Số tiền giải ngân và thanh toán cho các hộ gia đình và cộng đồng dân cư thôn, bản được sử dụng trong chi tiêu phục vụ đời sống sinh hoạt gia đình, một số thôn bản trích xây dựng, tu sửa điểm trường, trụ sở thôn, đường giao thông... Để nguồn vốn đến được đúng đối tượng, đúng quy trình, công khai và minh bạch, UBND huyện đã thành lập ban kiểm tra, giám sát việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, qua đó, thường xuyên kiểm tra và giám sát tại các cơ sở... Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục lập kế hoạch và chi trả trực tiếp tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ nhận khoán bảo vệ rừng; Hạt kiểm lâm phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, tập huấn cho các hộ nhận khoán về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác bảo vệ rừng, quản lý lâm sản, phòng cháy chữa cháy rừng; hướng dẫn nhân dân sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng đúng mục đích và có hiệu quả...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Quyền, Giám đốc Sở Công thương biểu dương những kết quả mà huyện đạt được trong năm qua, ông cũng đề nghị, huyện tiếp tục phát huy những mặt đã làm được, khắc phục những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện. Đối với những kiến nghị của các xã, thị trấn ông sẽ tiếp thu, trình cấp trên và có câu trả lời sớm nhất cho các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập