Kinh tế

Mèo Vạc Hỗ trợ Proximang cho nhân dân khắc phụ hậu quả bão số 3

25/09/2014 00:00 140 lượt xem

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, đêm 16 và rạng sáng ngày 17/9 trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa giông kèm gió lốc làm trên 700 ngôi nhà bị sập, tốc mái, nhiều diện tích lúa, ngô và rau màu vụ hè thu bị hư hại.
Để kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau trận mưa bão gây ra, sau khi thống kê và thẩm định mức độ thiệt hại, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo tiến hành cung ứng Prôximăng để hỗ trợ nhân dân tu sửa, khắc phục nhà cửa. Theo kế hoạch, huyện sẽ hỗ trợ 15.000 tấm prôximăng trị giá trên 1 tỷ đồng cho nhân dân 17/18 xã, thị trấn bị thiệt hại. Đến thời điểm này, đã có 8 xã, thị trấn được hỗ trợ với trên 8.000 tấm prôximang. Đối với tấm tôn bị thiệt hại huyện đang tiếp tục hỗ trợ và cung ứng cho người dân.
 

Người dân nhận tấp lợp Plô-xi-măng.
 
Ông Lý Xuân Rắng – Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết “Với chức năng là phó ban thường trực BCH PCLB-TKCN huyện, sau khi cơn bão số 3 xảy ra, đơn vị đã cử các cán bộ xuống các xã, thị trấn cùng rà soát, thống kê thiệt hại. Hiện tại Phòng đã và đang cung ứng các tấm lợp Prôximăng cho các xã thị trấn, còn tấm lợp bằng tôn thì đang tiến hành rà soát loại và cung ứng hỗ trợ cho nhân dân trong tháng 9 này, đối với các diện tích lúa, ngô và rau màu bị ảnh hưởng dưới 30% thì không được hỗ trợ ”.

Theo kế hoạch, đến hết ngày 26/9, huyện sẽ hoàn thành việc hỗ trợ tấm lợp đầy đủ đến tận tay người dân để bà con tu sửa, làm lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập