Chính trị

Mèo Vạc: Họp phiên UBND huyện thường kỳ tháng 9 năm 2017

27/09/2017 00:00 151 lượt xem

Ngày 26.9, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2017. Tham dự có thường trực HĐND huyện, các Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành cấp huyện; lãnh đạo UBND xã Thượng Phùng và thị trấn Mèo Vạc. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp này, các đại biểu nghe, thảo luận và đóng góp ý kiến bổ sung vào: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và sự chỉ đạo điều hành của UBND huyện tháng 9 và 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2017. Theo báo cáo, tình hình sản xuất nông nghiệp 9 tháng đầu năm ổn định, không có dịch bệnh lớn xẩy ra, năng suất sản lượng cây trồng, vật nuôi cơ bản đạt kế hoạch. Sản xuất Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ không ngừng phát triển. Giá trị sản xuất Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp 9 tháng đầu năm ước đạt trên 558 tỷ đồng, đạt 70,8% kế hoạch, tăng trên 16% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thương mại trên 276,5 tỷ đồng, tăng 19% so với năm trước. Ước thu ngân sách từ đầu năm đến nay trên 447 tỷ đồng, trong đó thu thuế và phí là gần 68 tỷ đồng, đạt 37,8% kế hoạch giao. Công tác xây dựng cơ bản được tập trung chỉ đạo; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm. Các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, gắn với các đợt sinh hoạt chính trị, kỷ niệm ngày lễ lớn.

Sau ý kiến đóng góp của các đại biểu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường yêu cầu các cơ quan trình báo cáo tiếp thu và phối hợp với các cơ quan liên quan để chỉnh sửa và làm rõ hơn những vấn đề được đóng góp ý kiến.

Tại phiên họp UBND huyện tháng 9, các đại biểu còn được nghe báo cáo kết quả thực hiện các kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện 9 tháng đầu năm 2017; thông qua báo cáo rà soát, đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2017; Kế hoạch công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy đến năm 2020; Kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa xuân tại thôn Mỏ Phàng xã Thượng Phùng; Kế hoạch tổ chức hội thảo phát triển du lịch giữa doanh nghiệp lữ hành với chính quyền và người dân năm 2017; Kế hoạch dự họp và chấm điểm phiên họp UBND các xã, thị trấn; Đề án thành lập Trạm thông tin thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện;…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập