Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Họp Ban Tổ chức các ngày lễ lớn

30/03/2017 00:00 101 lượt xem

Ngày 29.3, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của huyện Mèo Vạc đã họp bàn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên về công tác chuẩn bị cho Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai năm 2017. Dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các thành viên trong Ban Tổ chức các ngày lễ lớn; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của huyện chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, Lễ hội” Chợ tình” Khâu Vai năm 2017 sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 21 – 23/4 tại xã Khâu Vai, quy mô cấp tỉnh, với chủ đề “Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Chợ tình Khâu Vai”. Lễ Khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của VTV2, VTC1, HGTV. Lễ hội năm nay có các hoạt động phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa như: Hội thi chim Họa mi hót; Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống; trưng bày các gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và những nét đặc trưng văn hóa của địa phương… cùng nhiều hoạt động cho du khách trải nghiệm, thăm quan.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, các xã, thị trấn đồng tình cao với các kế hoạch của tỉnh và huyện. Song, để các hoạt động thực sự tạo ấn tượng tốt các đại biểu cũng có một số kiến nghị với Ban Tổ chức trong việc phân công thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trong của Lễ hội chợ tình Khâu Vai năm nay. Đồng chí đề nghị các ngành, các xã, thị trấn cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc triển khai các nội dung của Lễ hội “Chợ tình”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện. Tăng cường kiểm tra vệ sinh ATTP, giá cả niêm yết tại các cơ sở dịch vụ, nhà hàng, nhà nghỉ, chuẩn bị chu đáo các nội dung để lễ hội diễn ra thành công…

Tổng hợp các ý kiến thảo luận, đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trả lời, tiếp thu những ý kiến của các đại biểu tham dự buổi họp. Trên cơ sở các ý kiến tham gia, đồng chí đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các xã, thị trấn triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch của tỉnh và huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập