Chính trị

Mèo Vạc gặp mặt người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

24/01/2017 00:00 76 lượt xem

Sáng 23/1, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị gặp mặt người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Dự có đồng chí Hầu Minh Lợi – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện, đại diện Trường Cao đẳng Nghề mỏ Hồng Cẩm thuộc Tập đoàn Than - Khoáng san Việt Nam, lãnh đạo cơ quan ban ngành, các xã thị trấn, và đông đảo lao động trên địa bàn huyện.

Trước khi diễn ra hội nghị gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo huyện, cơ quan ban ngành, các xã thị trấn cùng đại diện lao động đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tại đây các đại biểu đã báo công và thắp những nén hương thơm tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với các liệt sĩ đang an nghị tại nghĩa trang liệt sĩ huyện nhà.

Các đại biểu dự Hội nghị gặp mặt người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

 

Trong năm 2016, huyện Mèo Vạc có 143 lao động tham gia xuất khẩu lao động và làm việc tại các tỉnh. Trong đó đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc là 02 lao động; đi học và làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam là 24 Lao động; làm việc tại công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh 93 lao động; làm việc tại huyện Phú Ninh (Vân Nam – Trung Quốc) đợt I năm 2016 là 24 lao động.

Thông tin trực tiếp từ người lao động cho biết, đa số đều có việc làm ổn định, thu nhập khá với mức lương cơ bản từ 8 triệu đến 12 triệu đồng/người/tháng đối với lao động làm tại các công ty thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; từ 1.800 đến 3.200 tệ/tháng (tương đương với 6 triệu đến 10 triệu VNĐ) đối với người lao động đi làm việc tại Trung Quốc theo Biên bản hội đàm về hợp tác quản lý lao động qua biên giới; từ 10 triệu đến 15 triệu/tháng đối với người lao động đi XKLĐ tại Hàn Quốc; và từ 4 đến 7 triệu đồng/ tháng đối với người lao động làm việc tại các công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh. Từ thu nhập hàng tháng, các lao động bước đầu đã tự trang trải được cuộc sống của bản thân và giúp đỡ gia đình có điều kiện phát triển kinh tế.

Tại hội nghị, đại diện người lao động và đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề mỏ Hồng Cẩm phát biểu, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm cũng như chế độ chính sách được thụ hưởng khi tham gia lao động tại các Công ty, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động.

Đống chí Hầu Minh Lợi – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị gặp mặt

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi – Bí thư Huyện ủy gửi lời chúc sức khỏe tới các vị đại biểu và các lao động của huyện nhân dịp đầu xuân năm mới. Để thực hiện tốt công tác xuất khẩu lao động, tạo việc làm cho lao động nông thôn, đồng chí đề nghị lãnh đạo các xã thị trấn cần đưa công tác tạo việc làm và xuất khẩu lao động thành một nhiệm vụ chính trị quan trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách cụ thể, triển khai tổ chức tổng kết hoạt động xuất khẩu lao động theo từng năm, chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các lao động có nhu cầu đi làm việc tại huyện Phú Ninh (Vân Nam - Trung Quốc) trong việc giải quyết các thủ tục giấy tờ, hồ sơ. Đối với người lao động cần chấp hành tốt pháp luật của nước sở tại, của địa phương và đơn vị tuyển dụng lao động, tuyên truyền vận động người dân trong thôn cùng đi làm hợp pháp theo chính sách của huyện, chi tiêu tiết kiệm để có vốn cho bản thân và gia đình phát triển kinh tế. Cơ quan chuyên môn của huyện cần đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình để kịp thời động viên, bảo vệ người lao động, tổ chức các đoàn sang thăm thực tế các lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp huyện Phú Ninh. Phối hợp với các xã thị trấn tuyên truyền vận động người dân đi lao động hợp pháp theo chủ trương và biên bản đã ký kết, phấn đấu trong quý I năm 2017 tuyên truyền, vận động từ 600-800 lao động sang huyện Phú Ninh làm việc. Góp phần tạo việc làm ổn định cho người dân và giảm số lượng lao động đi  tự do bất hợp pháp.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho các lạo động tiêu biểu của huyện


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập