Chuyên mục phòng chống Covid 19

Mèo Vạc cho học sinh nghỉ học theo văn bản 870

31/03/2020 00:00 102 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, ngày 27/3, trường THPT, Trung tâm GDTX-GDNN huyện Mèo Vạc đã cho cho học sinh, học viên nghỉ học theo văn bản 870 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngay khi tiếp nhận được công văn của Sở Giáo dục & Đào tạo, các trường học đã tiến hành họp khẩn, tổ chức cho học sinh nghỉ học ở nhà để phòng ngừa dịch Covid-19 hiệu quả cho tới khi có thông báo mới. Thầy Trần Bách Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Mèo Vạc cho hay: “ Thực hiện văn bản chỉ đạo 870 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục cho các em học sinh cấp THPT nghỉ học đến khi có thông báo mới. Nhà trường đã chỉ đạo tới các thầy cô chủ nhiệm để thông tin tới các bậc phụ huynh học sinh cũng như các em học sinh về thời gian nghỉ học, tránh tập trung đông người vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp là hết sức cần thiết. Trong thời gian nghỉ học nhà trường đã chỉ đạo các tổ bộ môn, giáo viên bộ môn, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm họp lớp và thống nhất nội dung để gửi bài tập, kế hoạch học tập cho các em học sinh thực hiện việc học tập trong thời gian nghỉ. Đồng thời tuyên truyền tới các bậc phụ huynh, học sinh về công tác phòng chống dịch bệnh covid – 19, nhắc nhở các em học sinh không tụ tập nơi đông người, dành nhiều thời gian cho việc học tập”.

Không được đến trường để nghe thầy, cô giảng bài, trao đổi bài vở cùng các bạn học. Trường THPT Mèo Vạc chủ động đã lập nhóm Zalo để thầy và trò tiện việc trao đổi học tập. Khi có bài tập không hiểu các em có thể gọi video cho thầy cô giảng trực tuyến nên việc học tập và tìm hiểu kiến thức của các em cơ bản vẫn được bảo đảm. Em Nông Thị Hợp, học sinh lớp 11B3 Trường THPT Mèo Vạc cho hay: “Khi mà không được đến trường nghe thầy cô truyền đạt kiến thức bọn em cũng gặp khá nhiều khó khăn cho việc học tập. Tuy nhiên, so với các bạn ở trong xã không có mạng để online cùng thầy cô, thì bọn em có sự thuận lợi hơn đó là có thể gọi video trực tiếp cho các thầy cô bộ môn để trao đổi những bài tập mà mình thấy khó và không làm được, để thầy cô giúp đỡ”.

Tùy từng địa phương mà thầy, cô sẽ có cách trao đổi bài vở với học sinh. Qua những biện pháp linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế như hiện nay sẽ góp phần duy trì kiến thức cho các em học sinh khi tự học ở nhà.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập