Chính trị

Mèo Vạc cơ bản hoàn thành việc lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

06/04/2016 00:00 172 lượt xem

Thực hiện hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. UBMTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai một cách đồng bộ, các thôn bản tổ chức hội nghị theo đúng lịch, đến nay toàn huyện đã cơ bản hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Ngay sau hiệp thương lần thứ 2 chọn ra 1 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 7 ứng cử viên HĐND tỉnh, 89 ứng cử viên HĐND huyện và 1.113 ứng cử viên HĐND xã. Huyện đã tổ chức triển khai lồng ghép các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp từ ngày 20/3 đến 10/4 năm 2016. Trong quá trình tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm, cử tri các thôn đến dự hội nghị đông đủ và tham gia ý kiến nhận xét, tín nhiệm một cách khách quan, trung thực đối với những người ứng cử. Cử tri ở các xã, thị trấn mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ nỗ lực, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, chuyển tải những ý kiến của nhân dân đến các tổ chức, cơ quan chức năng có thẩm quyền để cùng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dưng quê hương ngày càng phát triển. Anh Giàng Mí Pó Thôn Sà Lủng xã Pả Vi huyện Mèo Vạc cho biết: Hôm nay tôi rất vui vì được bà con tín nhiệm giới thiệu. Tôi hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ phục vụ nhân dân trên các mặt phát triển knh tế cũng như giữ vững an ninh trật tự. Đặc biệt tuyên truyền vận động nhân dân cùng nhau xây dựng nông thôn mới. Tiếp thu Nghị quyết HĐND xã về triển khai để nhân dân thực hiện có hiệu quả.

Để thực hiện hiệu quả Hội nghị lấy ý kiến, từ đầu tháng 3 huyện đã triển khai đồng bộ từng bước từ khâu giới thiệu về tiêu chuẩn của người ứng cử, tiểu sử tóm tắt quá trình học tập, công tác của các ứng cử viên. Theo ghi nhận, các cử tri trên địa bàn huyện đều nhất trí, tín nhiệm cao, giới thiệu các ứng cử viên tham gia ĐBQH và HĐND các cấp, đánh giá cao về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, ý thức trách nhiệm của các ứng cử viên nói trên, dù ở vị trí công tác nào, các đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập