Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc có 9 trường học đạt chuẩn quốc gia

26/12/2018 00:00 55 lượt xem

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa về cơ sở vật chất, về công tác quản lý, tổ chức dạy và học nhằm bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện là mục tiêu phấn đấu của ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Mèo Vạc.

Là huyện vùng cao biên giới có xuất phát điểm thấp trong mọi lĩnh vực, nhất là ngành giáo dục, đào tạo nhưng với sự cố gắng nỗ lực của các cấp, ngành, đến nay, toàn huyện Mèo Vạc có 9/57 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 15%. Theo đó, với bậc học mầm non, có 5/19 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I; bậc tiểu học có 2/18 trường; THCS có 2/19 trường.

Kết quả trên còn rất thấp so với mặt bằng chung của các địa phương khác, song với huyện Mèo Vạc đó là cả một sự cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương. Thời gian tới, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục có sự quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp trồng người; Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các địa phương làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; tích cực chỉ đạo xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đôn đốc việc duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng các trường học đã đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập