Chính trị

Mèo Vạc: Bồi dưỡng cấp ủy viên cơ sở 2016

09/09/2016 00:00 116 lượt xem

Thực hiện Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cấp ủy viên các cấp giai đoạn 2016-2020” của Tỉnh ủy Hà Giang. Ngày 8/9, tại xã Sủng Trà, Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cho cấp ủy viên cơ sở thuộc cụm xã Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh và Tả Lủng.

Trong thời gian hai ngày các đồng chí là cấp ủy viên thuộc 4 xã được các đồng chí giảng viên Trường chính trị tỉnh truyền đạt 6 chuyên đề cơ bản gồm: Những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và những điều đảng viên không được làm; Tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; Một số vấn đề trong thực hiện trách nhiệm, quyền hạn, nguyên tắc, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Đảng ủy cơ sở; Một số vấn đề về nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng ủy cơ sở; Một số vấn đề cơ bản về công tác văn phòng, tổ chức kiểm tra, giám sát, công tác tư tưởng, dân vận, nội chính của Đảng ủy cơ sở; Tiêu chuẩn, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn và phương pháp công tác của Đảng ủy viên cơ sở. Kết thúc lớp bồi dưỡng các học viên sẽ được kiểm tra trắc nghiệm những kiến thức đã được tiếp thu.

Lớp bồi dưỡng được mở ra nhằm tạo sự thống nhất, cụ thể hóa phương pháp, cách thức tổ chức bồi dưỡng cấp ủy viên ở cở sở được nêu trong Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cấp ủy viên các cấp, giai đoạn 2016-2020” và Kế hoạch số 09 ngày 2/6/2016 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về triển khai thực hiện đề án. Đây là nhu cầu thiết yếu giúp các đồng chí cấp ủy viên cơ sở kịp thời cập nhật những nội dung cơ bản, sát thực với “thực tiễn” hoạt động ở đơn vị mình. Lớp học mở ra vì nhu cầu tự thân nhằm hướng tới tạo điều kiện cho mỗi cá nhân nâng cao hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng tại cơ sở, từ đó tập trung lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng phân công.

Theo quyết định và kế hoạch, từ ngày 6-15/9/2016 Huyện ủy Mèo Vạc sẽ tổ chức 5 lớp bồi dưỡng cho 321 đồng chí cấp ủy viên thuộc Đảng ủy 18 xã thị trấn trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập