Chuyên mục phòng chống Covid 19

Mèo Vạc đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân ở khu cách ly tập trung

09/06/2020 00:00 81 lượt xem

Mặc dù dịch bệnh Covid - 19 ở Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát, trong nước không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Song là một huyện biên giới có hơn 40 km đường biên tiếp giáp với Trung Quốc, thời gian qua số công dân Việt Nam đi lao động tự do được Trung Quốc trao trả, đẩy về qua địa bàn huyện liên tục tăng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, số công dân này đều được đưa vào khu cách ly tập trung trên địa bàn xã Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ. Huyện Mèo Vạc đang cố gắng để sắp xếp chỗ ở, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt nhất có thể cho các công dân trong khu cách ly.

Đến thăm khu cách ly tập trung tại Trạm liên ngành mốc 456 và Chợ trung tâm xã Thượng Phùng, cứ vài ngày phía bạn Trung Quốc lại trao trả hàng chục công dân Việt Nam xuất, nhập cảnh trái phép. Để phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả, ngay sau khi tiếp nhận, các công dân đều được đưa vào hai khu cách ly tập trung của xã, được kiểm tra theo dõi sức khỏe mỗi ngày, nếu trường hợp nào có biểu hiện bất thường sẽ chuyển lên tuyến trên điều trị.

Tại các khu cách ly, cơ sở vật chất, hậu cần và trang thiết bị y tế luôn đảm bảo đầy đủ để phục vụ người được cách ly một cách tốt nhất. Hằng ngày cán bộ y tế đều phun thuốc khử trùng xung quanh khu cách ly và phòng ở của các công dân, đo thân nhiệt, hỏi thăm tình hình sức khỏe. Tính đến ngày 8/6/2020, tại hai khu cách ly của xã Thượng Phùng có 198 công dân đang cách ly. Mặc dù số lượng rất đông, nhưng xã bố trí chỗ ở cho các công dân một cách hài hòa và đảm bảo đời sống sinh hoạt đầy đủ. Ông Thào Mí Pó, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Phùng cho biết: “Với số lượng công dân cách ly đông, luôn ở mức trên dưới 200 người, cùng với việc thực hiện tốt công tác theo dõi tình hình sức khỏe thì việc đảm bảo đời sống sinh hoạt cho công dân cũng được xã chú trọng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Hàng ngày xã đều cử cán bộ đến kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, thức ăn luôn phải đảm bảo tươi, mới và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; thực đơn cũng luôn thay đổi để đảm bảo dinh dưỡng cho các công dân cách ly có sức khỏe tốt”.

Cách ly ở đây, các công dân không chỉ được chăm lo đầy đủ về vật chất mà còn được chăm lo về tinh thần, chính quyền địa phương lắp đặt cung cấp mạng Wifi, sách, báo để các công dân được cập nhật thông tin và theo dõi dịch bệnh hằng ngày; công tác an ninh, trật tự luôn được đảm bảo. Chị Lương Thị Thúy Quỳnh, người tỉnh Cao Bằng Chia sẻ: “Tôi rất hài lòng về cuộc sống cách ly ở đây, khẩu phần ăn được thay đổi thường xuyên, nước sinh hoạt cũng đảm bảo, chúng tôi ở đây rất an toàn, cảm ơn chính quyền địa phương rất nhiều”.

Công dân cách ly tại khu cách ly tập trung chợ Mỏ Phàng được chăm lo đời sống đầy đủ.

Với sự vào cuộc quyết liệt cũng như thông tin kịp thời về tình hình diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp huyện Mèo Vạc đã tạo được niềm tin cho người dân, ủng hộ các giải pháp phòng, chống dịch mà chính quyền đưa ra. Từ đó, giúp huyện Mèo Vạc thực hiện công tác phòng dịch theo đúng quy định, an toàn và hiệu quả./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập