HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác triển khai bầu cử tại huyện Mèo Vạc

11/03/2021 10:35 69 lượt xem

Chiều ngày 10.3, Đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Mèo Vạc.

Làm việc với Uỷ ban bầu cử huyện, Ủy ban bầu cử thị trấn Mèo Vạc và kiểm tra hồ sơ sổ sách tại huyện. Đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực đẩy nhanh tiến độ  triển khai các bước trong quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp một cách bày bản, đúng trình tự quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, linh hoạt qua nhiều thứ tiếng, nhiều hình thức phù hợp từng đối tượng, địa phương.  Công tác ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị đều đã được ban hành. Tuy nhiên, một số xã, thị trấn còn thiếu sót, điền thiếu thông tin trong hồ sơ đối với một số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Đoàn công tác đề nghị, trong thời gian tới huyện Mèo Vạc cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nắm bắt dư luận; sớm tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đạị biểu HĐND các cấp; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau bầu cử.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập