Chính trị

Lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại xã Sơn Vĩ

15/03/2021 00:47 53 lượt xem

Ngày 14.3, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, tổ trưởng tổ công tác đi kiểm tra, nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 tại một sốn thôn bản xã Sơn Vĩ. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Lưu, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện.

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế tại các thôn Tà Ngày, Phe Thán, Dìn Phàn Sán cho thấy tình hình an ninh, trật tự của các thôn trong thời gian qua luôn được bảo đảm, giữ vững. Đồng thời, chính quyền địa phương đã phối hợp với cán bộ thôn làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân đi lao động trong và ngoài tỉnh, từ đầu năm 2021 đến nay không có trường hợp nào đi lao động tự do bên Trung Quốc. Hiện nay, bà con nhân dân trong thôn đang tích cực gieo trồng vụ xuân theo đúng khung thời vụ. Một số hộ trong thôn đã mở rộng quy mô chăn nuôi theo hướng hàng hóa, làm giàu chính đáng tại địa phương, góp phần giảm dần số hộ nghèo trong thôn chỉ còn dưới 10%. Tuy nhiên, người dân trong thôn chưa thực sự phát huy, tận dụng hết tiềm năng lợi thế của địa phương để chăn nuôi, trồng trọt; kinh tế vườn hộ còn manh mún, nhỏ lẻ. Lãnh đạo huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương cần tập trung nguyên cứu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân lựa chọn trồng và chăn nuôi những cây, con giống phù hợp khí hậu thổ nhưỡng của địa phương. Hướng đến phát triển kinh tế hộ gia đình có chiều sâu, bài bản nhằm giúp người dân thoát nghèo bền vững.  

Đối với những kiến nghị của các thôn về hỗ trợ đổ đường bê tông nông thôn,  xây nhà văn hóa thôn, sửa chữa công trình kênh mương và kéo điện lưới quốc gia. Tổ công tác sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đề nghị các cơ quan chuyên môn xem xét. Đồng thời, kêu gọi các nguồn xã hội hóa hỗ trợ các thôn trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập