Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện kiểm tra dự án tái định cư thôn Mè Nắng

29/07/2021 01:31 148 lượt xem

Chiều ngày 27.7, đoàn công tác của huyện do đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đi kiểm tra tiến độ thi công và làm việc với các hộ dân tại khu tái định cư thôn Mè Nắng, xã Xín Cái.

Lãnh đạo huyện kiểm tra dự án tái định cư thôn Mè Nắng
Đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UNBD huyện kiểm tra công trình chuồng trại tại khu tái định cư thôn Mè Nắng.

Qua kiểm tra thực tế, hiện nay các hạng mục công trình đang được thực hiện khẩn trương. Đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ để công trình hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Chính quyền địa phương chỉ đạo các hộ dân sớm di chuyển lên khu tái định cư và xây nhà không lấn chiếm vỉa hè, tạo mỹ quan xóm làng, giữ gìn vệ sinh môi trường. Khi chuyển đến nơi ở mới các hộ sẽ được hưởng các công trình phúc lợi như điểm trường học, nhà văn hóa thôn, bể nước sinh hoạt 200 khối, hệ thống điện lưới quốc gia, loa truyền thanh Internet và mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà, ổn định cuộc sống. Tại buổi làm việc, đối thoại với 39 hộ dân, các hộ đề nghị UBND huyện xem xét tạo điều kiện cho mỗi hộ có một ô chuồng trại riêng, vay thêm nguồn vốn để xây nhà, ổn định cuộc sống. Đoàn công tác tiếp thu ý kiến của các hộ dân và sẽ bàn bạc điều chỉnh dự án cho phù hợp.     

Với sự đầu tư và quan tâm, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của người dân, đôi bên đã thống nhất và tháo gỡ được những vướng mắc để điều chỉnh dự án cho phù hợp với điều kiện sinh hoạt của người dân. Thống nhất từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022 toàn bộ 39 hộ sẽ di chuyển hết về khu tái định cư mới.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập