Chuyên mục phòng chống Covid 19

Lãnh đạo Báo Hà Giang làm việc tại xã Pải Lủng

17/05/2020 00:00 79 lượt xem

Chiều ngày 13.5, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang có buổi làm việc tại xã Pải Lủng về công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết số 42-NĐ/CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ trên địa bàn xã.

Theo đó, trên địa bàn xã Pải Lủng có 341 trường hợp được hưởng theo Nghị quyết số 42-NĐ/CP; trong đó, đối tượng BTXH là 40 người; người có công, thân nhân người có công 05 người; hộ nghèo 301 hộ với 1.426 khẩu; hộ cận nghèo 34 hộ với 196 khẩu. Qua kiểm tra, xã đã triển khai, thực hiện chi trả đến các hộ gia đình. Cũng trong đợt này, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang cũng đã đến thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của 03 hộ nghèo có khả năng thoát nghèo năm 2020 do Báo Hà Giang được phân công phụ trách. Tại các hộ gia đình, đồng chí cũng đã trao hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình 2 triệu đồng tiền mặt để mua lợn giống về nuôi.

Qua kiểm tra thực tế tại một số hộ gia đình trong thôn; đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng; đồng thời mong muốn trong thời gian tới xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã, thực hiện tốt việc duy trì sĩ số học sinh cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học; cán bộ xã cần tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình đời sống của nhân dân, hỗ trợ người dân về khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… để tiếp sức cho bà con có thêm động lực xoá đói, giảm nghèo bền vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập