Chính trị

Lũng Chinh sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

23/07/2018 00:00 65 lượt xem

Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020). Đảng bộ xã Lũng Chinh đã nỗ lực triển khai, đổi mới phương thức chỉ đạo, thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH.

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, đổi mới, phát huy mọi nguồn lực, giảm nghèo và phát triển bền vững”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Lũng Chinh lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020, theo đó Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra, cụ thể: Chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; Hàng năm, Ban chấp hanh Đảng bộ xã ban hành các Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cụ thể hóa Nghị quyết để triển khai thực hiện... Kết quả sau hơn hai năm, xã có 06 chỉ tiêu đạt và vượt gồm: lương thực bình quân đầu người; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân năm; giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên hàng năm; số thôn đạt chuẩn văn hóa; số thôn đạt chuẩn "An toàn về an ninh trật tự" và tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia. 11 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%, có 03 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 80% và 01 chỉ tiêu đạt dưới 50%.

Công tác dân vận phát huy hiệu quả tạo sự đồng thuận trong nhân dân. 

Để đưa nhanh Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, xã thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền, vận động khi MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch phổ biến triển khai các nhiệm vụ thực hiện bằng những nội dung tuyên truyền thiết thực, phù hợp với nhận thức cả đa số người dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương sâu sát, hướng về cơ sở. Nội dung bám vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao hoạt động công tác dân vận theo hướng chỉ đạo xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”và được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa trong nhân dân. Xác định đẩy mạnh mục tiêu xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, trên cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chương trình, chính sách, dự án hỗ trợ của Nhà nước, gắn trách nhiệm của cán bộ, công chức với địa chỉ từng hộ nghèo cụ thể, hằng năm Đảng ủy xã phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách xã, cán bộ, công chức trên địa bàn xã hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo. Nhờ đó mỗi năm xã có 45 đến 47 hộ nghèo thoát nghèo.

Mô hình nuôi bò hàng hóa tại thôn Sủng Mùng xã Lũng Chinh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, xã Lũng Chinh làm tốt công tác phát triển đàn gia súc, gia cầm, công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn bò cái sinh sản; triển khai chương trình vay vốn phát triển đàn gia súc theo chủ trương Nghị quyết sô 209, 86 của HĐND tỉnh được 20 hộ với trên 2,5 tỷ đồng được giải ngân, chuyển đổi một phần đất sang trồng cỏ nuôi bò theo Nghị quyết số 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được 5/3 hộ đạt 125%; Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, Trạm y tế xã được xây mới khang trang, năm 2016 xã được công nhận đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã và duy trì đến nay, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được cải thiện rõ rệt, đội ngũ cán bộ y tế được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về nghiệp vụ chuyên môn. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là 1,34%, giảm 0,2% so với đầu nhiệm kỳ. Trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt 97% và đạt 99% so với mục tiêu nghị quyết.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được xã Lũng Chinh thực hiện đạt vượt chỉ tiêu Nghị quyết.

Trong thời gian tới, trên cơ sở những kết quả đã đạt được và với tinh thần đoàn kết thống nhất, đồng tâm hiệp lực của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ xã Lũng Chinh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V (nhiệm kỳ 2010 - 2015) đã đề ra. Góp phần đưa diện mạo của xã ngày một phát triển./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập