Chính trị

Lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại

26/01/2016 00:00 293 lượt xem

Trước tình hình rét đậm, rét hại xuất hiện mưa tuyết và băng giá xảy ra trên địa bàn những ngày qua. Trong 02 ngày 24 và 25-01, các đồng chí Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình vật nuôi tại một số xã trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc tại xã Thượng Phùng và Xín Cái

 

Qua kiểm tra cho thấy, các xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của huyện về phòng chống đói, rét cho gia súc. Chuồng trại của các hộ gia đình đã được che chắn đảm bảo giữ ấm cho đàn gia súc, thức ăn cũng đã được chuẩn bị đầy đủ trong mấy ngày rét đậm, rét hại. Qua đợt kiểm tra này, các đồng Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền các xã và các hộ dân gia cố, tu sửa, che chắn chuồng trại tránh gió lùa, nền chuồng phải được giữ sạch và khô ráo; không được thả rông gia súc trong thời gian này; đảm bảo dự trữ chất đốt củi, chấu... để đốt sưởi cho gia súc. Đồng thời, kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe đàn vật nuôi.

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tình trạng đàn vật nuôi của các hộ gia đình tại xã Tát Ngà

 

Theo báo cáo của các xã, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa có con gia súc nào bị chết do đói, rét...Huyện đã có văn bản phân công cho các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH phụ trách các thôn, bản thuộc các xã, thị trấn. Yêu cầu các đồng chí được phân công nêu cao trách nhiệm, khẩn trương xuống địa bàn mình phụ trách kiểm tra việc phòng, chống đói rét cho đàn gia súc. Đề nghị 18 xã, thị trấn theo dõi sát sao tình hình trên địa bàn và báo cáo huyện trước 16 giờ hàng ngày.

 

Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn kiểm tra tại thôn Nà Trào, xã Tát Ngà

 

 

Đồng chí Sùng Mí Thề, Phó chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại thôn Sủng Pờ A, xã Sủng Trà


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập