Chính trị

Lãnh đạo huyện đối thoại, gặp gỡ các hộ dân thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng

01/03/2019 00:00 93 lượt xem

Chiều 27.2, đoàn công tác Huyện Mèo Vạc gồm các đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện; Vàng Mý Dình, Chủ tịch uỷ ban MTTQ huyện đã có buổi đối thoại, gặp gỡ các hộ dân có diện tích đất thu hồi tại thôn Mã Pì Lèng A xã Pải Lủng. Tham dự có Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo một số ngành chuyên môn huyện; cấp ủy chính quyền địa phương.

Liên quan đến công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng triển khai thực hiện Dự án xây dựng “Khu phức hợp Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống OASIS Mã Pì Lèng A, xã Pải Lủng”. Dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân tham gia hiến đất để triển khai. Tổng diện tích đất thu hồi 65.917m2 thuộc 36 hộ gia đình, cá nhân, huyện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng với tổng giá trị gần 7 tỷ đồng. Đến nay đã có 23 hộ nhận tiền bồi thường, 13 hộ vẫn chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng của nhà nước. Các hộ cho rằng giá bồi thường chưa thỏa đáng, một số hộ đã bị thu hồi đất các công trình khác trên địa bàn. Thói quen canh tác lâu đời từ nông nghiệp nên nhân dân chưa hiểu hết về mục đích, ý nghĩa của dự án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng đem lại...

Trực tiếp đối thoại, giải đáp thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của các hộ dân chưa chấp nhận số tiền bồi thường của nhà nước. Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy đề nghị các hộ nâng cao ý thức, trách nhiệm đồng thuận tham gia cùng với huyện triển khai thực hiện tốt dự án. Nhấn mạnh đến những tiềm năng và những lợi ích mà dự án đem lại cho các hộ dân sau này. Yêu cầu các hộ tiếp tục nghiên cứu kỹ mục tiêu chung của dự án tới gia đình mình và cộng đồng. Cũng như cần nắm rõ các quy định hiện hành của nhà nước liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Việc xây dựng các Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển làng nghề truyền thống sẽ là một hướng đi quan trọng nhằm bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc địa phương; đồng thời góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đề nghị các ban, ngành, đoàn thể huyện và cấp ủy chính quyền xã Pải Lủng tiếp tục tuyên truyền, vận động 13 hộ dân hiểu hơn về mục đích xây dựng làng văn hóa. Từng bước nâng cao nhận thức của người dân về phát triển du lịch cộng đồng hướng tới mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập