Chính trị

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và xã nhiệm kỳ 2015-2020

06/04/2018 00:00 119 lượt xem

Thực chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 sáng 5.4, Đoàn công tác của Huyện ủy Mèo Vạc do đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Sơn Vĩ nhằm kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020.

Báo cáo của Đảng ủy xã cho thấy: Ngay sau Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỷ 2015 - 2020, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, cấp ủy các cấp đã tập trung chỉ đạo 100% các chi bộ trực thuộc thực hiện việc xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra, xây dựng chương trình công tác toàn khóa và chương trình công tác các năm, lựa chọn những nội dung công tác đột phá để tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Đến nay đối với thực hiện Đại hội Đảng bộ huyện, xã hoàn thành 3 chỉ tiêu, 4 chỉ tiêu từ 80-90%; đối với Đại hội Đảng bộ xã, hoàn thành vượt 4 chỉ tiêu, 7 chỉ tiêu đạt và 5 chỉ tiêu đạt từ 80-90%...

Trên cơ sở báo cáo về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đoàn công tác của Huyện ủy đã đề nghị làm rõ và giải trình một số nội dung về công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, thực hiện nghị quyết, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và một số nội dung khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng cũng như việc chuẩn bị phục vụ các nội dung kiểm tra giám sát theo yêu cầu của Đảng bộ huyện. Một số nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục rà soát bổ sung chương trình hành động của Đảng bộ huyện cùng như các chi đảng bộ trực thuộc, coi trọng việc kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018 cụ thể trong từng lĩnh vực, từ đó phân tích, đánh giá và đề ra giải pháp phù hợp để thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Bám sát 26 chỉ tiêu chủ yếu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện để bổ sung báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 209, 86 HĐND tỉnh; Nghị quyết 07 BCH Đảng bộ huyện gắn với chương trình nửa triệu con gia súc. Tập trung thực hiện 4 Nghị quyết chuyên đề và 1 khâu đột phát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Giao cho Văn phòng Huyện ủy tham mưu đề nghị Chi cục Thống kê huyện tổ chức tập huấn về công tác thống kê các chỉ tiêu cho các xã, thị trấn. Dịp này đồng chí Hầu Minh Lợi đã đi kiểm tra tuyến đường biên giới từ trung tâm thôn Lũng Làn ra Mốc 519 có chiều dài trên 12km.

Đồng chí Hầu Minh Lợi đã đi kiểm tra tuyến đường biên giới từ trung tâm thôn Lũng Làn ra Mốc 519


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập