Chính trị

Kiểm tra giữa nhiệm kỳ việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 - 2020) tại các xã Lũng Chinh, Sủng Máng

09/05/2018 00:00 84 lượt xem

Ngày 9.5, Tổ kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện uỷ do đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng đã kiểm tra giữa nhiệm kỳ việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 - 2020) tại Đảng bộ các xã Lũng Chinh và Sủng Máng.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo 2 xã đã báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cá nhân các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã. Theo báo cáo trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ các xã Lũng Chinh và Sủng Máng và cá các nhân đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy 2 xã đã xây dựng kế hoạch triển khai việc thực hiện Đại hội Đảng các cấp sát với tình hình thực tế của địa phương; qua triển khai thực hiện đã góp phần xây dựng tổ chức Đảng và Đảng bộ xã ngày càng trong sạch, vững mạnh góp phần đưa kinh tế của địa phương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày một cải thiện, quốc phòng an ninh trong năm được giữ vững ổn định. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ 2 xã, nhân dân các dân tộc xã Lũng Chinh và Sủng Máng đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn nhằm mục tiêu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đã đề ra. Công tác xây dựng đảng được quan tâm, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên; Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp tục được củng cố...

Sau khi nghe Đảng bộ 2 xã Lũng Chinh và Sủng Máng báo cáo, các thành viên của đoàn kiểm tra đã góp ý, đánh giá những kết quả đạt được và những mặt hạn chế của địa phương trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của 2 xã trong hơn nửa nhiệm kỳ qua; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của địa phương trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ xã cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tập trung huy động các nguồn lực trong và ngoài địa bàn, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, đi đôi với quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội; bảo đảm ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ trong giai đoạn phát triển mới; quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh; tập trung thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá, các chương trình trọng tâm của huyện; nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. Đồng chí cũng đề nghị 2 xã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm tra, trên cơ sở đó xây dựng giải pháp khắc phục hạn chế để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập