Chuyên mục phòng chống Covid 19

Khuyến cáo của huyện Mèo Vạc với người dân trên địa bàn

16/04/2020 00:00 96 lượt xem

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Giang, hiện này trên địa bàn huyện Đồng Văn đã có ca bệnh nhân dương tính với vi rút corona - Covid-19.

        Để đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng. Huyện Mèo Vạc sẽ thực hiện một số việc sau, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và bà con nhân dân trên địa bàn nghiêm túc thực hiện:

1- Trong thời gian có dịch ở vùng giáp ranh: Cấm toàn bộ mọi hoạt động giao lưu buôn bán, thăm thân và những hoạt động khác với huyện Đồng Văn. Trừ những trường hợp tham gia chống dịch và cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân nhưng phải có giấy cho phép và sự đồng ý của cơ quan chức năng.

2- Mọi người dân hãy tự cách ly tại nhà và tuyệt đối không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

3- Trong trường hợp ra khoải nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với nước sát khuẩn, xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây; súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước xúc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh, hạn chế tối đa bắt tay khi giao tiếp…thực hiện gian cách với người khác tối thiểu là 2m.

4- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

5- Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

6- Gọi điện hoặc báo ngay cho cơ sở y tế và cho trưởng thôn, hoặc những người có hiểu biết tại thôn, bản về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển nếu đã đến huyện Đồng Văn trong thời gian gần đây để chính quyền có biện pháp hỗ trợ đúng.

Mọi người dân có thể liên hệ báo tin dịch bệnh bằng cách sau:

Huyện Mèo Vạc công bố 02 số điện thoại đường dây nóng cung cấp thông tin về bệnh Viêm đường hô hấp cấp gồm: Số điện thoại của Ông Lý Chí Thành, Giám đốc Trung tâm y tế huyện: 0914380695 và số điện thoại của Bác sỹ Hoàng Anh Tuấn, trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh:  0915954154.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập