Kinh tế

Khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương

26/02/2015 00:00 157 lượt xem

Ngày 24.02, huyện Mèo Vạc đã tổ chức khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương tại khu vực trước cổng chợ Trung tâm huyện. Thông qua gian hàng này, người dân và du khách có cơ hội tìm hiểu các sản phẩm đặc sắc của địa phương. Tới dự có các đồng chí Tường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và thị trấn Mèo Vạc.
Với lợi thế nằm trong vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Mèo Vạc có rất nhiều lợi thế để phát triển các ngành dịch vụ du lịch, thương mại. Vì vậy, việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, tiểu thủ công truyền thống sẽ giúp địa phương mở rộng thị trường tiêu thụ hiện còn rất hạn chế, cũng như giúp du khách hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong huyện thông qua các sản phẩm như: Rượu ngô men lá, Rượu Tam giác mạch, Mật ong Bạc Hà, Đỗ trọng, sản phẩm tiểu thủ công như: Quẩy tấu, Lưỡi cày, Dao, Cuốc,… Ngoài ra còn có các mặt hàng dệt thổ cẩm, váy áo thổ cẩm, trang phục truyền thống, đệm ngồi, gối, túi, … của các dân tộc trên địa bàn huyên.
 

Tham quan các sản phẩm địa phương.
 
Việc khai trương gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện đúng vào dịp đầu xuân mới, trước thềm diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc Mông, không chỉ là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đến người dân trong tỉnh và khách du lịch, mà còn tạo điều kiện đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; bảo tồn, mở rộng ngành nghề, tạo việc làm và thu nhập, góp phần trực tiếp nâng cao đời sống của người dân trong huyện...

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập