Chính trị

Khai mạc hội thi "Dân vận khéo" huyện Mèo Vạc lần thứ II

10/10/2015 00:00 450 lượt xem

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015), sáng 09.10, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã tổ chức khai mạc Hội thi "Dân vận khéo" lần thứ II năm 2015. Tới dự có đồng chí Hồ Thanh Lam, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hậu - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; các thành viên Ban tổ chức Hội thi; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn.

Tham gia Hội thi có 28 đội với 271 thí sinh, mỗi đội gồm 10 thành viên là cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên đến từ các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn. Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, mỗi đội tham dự đều phải trải qua 4 phần thi gồm: thi chào hỏi, thi năng khiếu, bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức và xử lý tình huống. Nội dung thi được tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Dân vận khéo”, công tác dân vận và vận động nhân dân. Đặc biệt là Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới”; quy chế dân chủ cơ sở; các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và những quy định của Nhà nước về công tác dân vận. Đồng thời, các đội còn có dịp thể hiện khả năng xử lý tình huống về các vấn đề xảy ra thực tế trong công tác, trong các lĩnh vực và đời sống ở từng địa phương.

Hội thi là dịp để giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về cách làm hay trong công tác vận động quần chúng của các đơn vị với nhau, từ đó vận dụng vào thực tiễn, góp phần làm tốt công tác vận động quần chúng ở địa phương, đơn vị. Hội thi diễn ra trong 2,5 ngày và sẽ bế mạc vào ngày 10.10.2015.


Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội thi 

Phần dự thi chào hỏi ấn tượng của đội thị trấn Mèo Vạc

Đội khối đoàn thể huyện thể hiện xuất sắc phần thi năng khiếu

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập