Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

08/08/2014 00:00 235 lượt xem

Sáng ngày 7.8, Thanh tra tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân cho thủ trưởng, chuyên viên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các cán bộ phụ trách những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Dự có đồng chí Lâm Thái Dương - Phó chánh Thanh tra tỉnh; Trần Kim Ngọc - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện.
Với thời gian là 1,5 ngày, chương trình tập huấn được tập trung vào những nội dung chính như: Những nội dung cơ bản, quy định mới của Luật khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011 và Nghị định hướng dẫn thi hành; Quy trình tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác hòa giải cơ sở; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các báo cáo viên của Thanh tra tỉnh đã truyền đạt những kinh nghiệm thực tiễn, đưa ra những tình huống cụ thể để cùng nhau thảo luận và tìm cách xử lý hợp lý nhất.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lâm Thái Dương - Phó chánh Thanh tra tỉnh và đồng chí Trần Kim Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, đây là khóa học có ý nghĩa rất quan trọng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp dân, bởi tiếp dân là một trong những nhiệm vụ, trách nhiệm quan trọng, là cầu nối giữa lãnh đạo chính quyền, cán bộ Nhà nước và công dân. Từ đó, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân, tạo được niềm tin trong nhân dân, góp phần nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước cũng như Chính quyền các cấp...

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập