Chính trị

Khánh thành nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Thanh niên xung phong

19/03/2015 00:00 142 lượt xem

Sáng 18.3, tại huyện Yên Minh, Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tổ chức Lễ khánh thành nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Thanh niên xung phong (TNXP). Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội cựu TNXP; lãnh đạo huyện Yên Minh cùng đông đảo bà con nhân dân trong huyện…

Nghĩa trang liệt sỹ TNXP được xây dựng tại tổ 6, thị trấn Yên Minh. Đây là nơi an nghỉ của 14 liệt sỹ TNXP đã hy sinh trong quá trình mở đường Hạnh Phúc. Nhằm thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân Hà Giang đối với sự cống hiến, hy sinh của hàng vạn TNXP 4 huyện vùng cao của tỉnh nói riêng và nhân dân Hà Giang nói chung và đáp ứng nguyện vọng của các cựu TNXP, đồng thời hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư sửa chữa, nâng cấp toàn bộ các hạng mục của Nghĩa trang liệt sỹ TNXP như: Đổ bê tông đường vào và sân nghĩa trang; xây mới cổng, nhà bia, tường bao; ốp gạch men các phần mộ; kè đá xung quanh khuôn viên… với tổng mức kinh phí đầu tư hơn 1.9 tỷ đồng. Sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và được bàn giao cho huyện Yên Minh quản lý.

Ngay sau Lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng các lãnh đạo các sở, ngành, Hội cựu TNXP và lãnh đạo huyện Yên Minh đã thắp hương viếng các liệt sỹ TNXP.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập