Chính trị

Kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

02/03/2015 00:00 124 lượt xem

Chiều 27.02, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2015). Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hầu Minh Lợi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; cán bộ y tế đã nghỉ hưu và cán bộ, y, bác sĩ ngành y tế huyện.
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống của ngành y tế Việt Nam 60 năm qua. Theo đó, phát huy truyền thống quý báu và những phẩm chất tốt đẹp của Thầy thuốc Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện nhà luôn ra sức thi đua học tập, nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đến nay, toàn huyện có 04 đơn vị y tế với 226 cán bộ, trong đó có 22 người trình độ chuyên môn bác sỹ và 1 dược sĩ đại học. Chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được cải thiện. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 83%. Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, như tiêm chủng, giám sát dịch bệnh và khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế,.. luôn được quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Kết thúc năm 2014, huyện đã có  07 xã, thị trấn được công nhân đạt chuẩn quốc gia về Y tế theo bộ tiêu chí mới. Công tác phòng, chống dịch bệnh được khống chế và đẩy lùi, do đó những năm qua đã không có dịch bệnh lớn xảy ra. Bên cạnh đó, công tác tuyền truyền đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được triển khai sâu rộng thường xuyên đến tận thôn bản. Đặc biệt, trong năm 2014, ngành Y tế đã tham mưu cho Ban chấp hành Đảng bộ huyện ban hành được Nghị quyết chuyên đề về giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đến năm 2015, định hướng đến năm 2020; xây dựng kế hoạch cử bác sĩ tăng cường xuống khám chữa bệnh tại cơ sở theo hình thức luân phiên; tổ chức tốt chiến dịch tiêm phòng Sởi – Rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi đạt trên 97%.




Đồng chí Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu và tặng bức chân dung ảnh Bác cho ngành Y tế huyện.
        
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn mà các thế hệ thầy thuốc, cán bộ ngành y tế huyện Mèo Vạc đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, ngành y tế huyện cần tập trung triển khai có hiệu quả hoạt động chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Chủ động phối hợp với các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác chăm sóc sức khoẻ. Tiếp tục củng cố hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ. Giáo dục y đức, lương tâm nghề nghiệp, tinh thần phục vụ người bệnh. Chú trọng cải cách hành chính ở cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý bệnh tật. Các đơn vị y tế của huyện cần thường xuyên tham mưu tốt cho Ban thường vụ Huyện ủy trong công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đồng thời, mỗi thầy thuốc, cán bộ y tế phải đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xứng đáng với danh hiệu “Lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền” mà Bác Hồ đã căn dặn trong thư gửi ngành Y tế.


Các đồng chí Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng thầy thuốc nhân dân, bác sĩ Trần Đức Quý - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh 






Các đồng chí Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế  những năm qua 

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 13 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế và trong đợt phát động thi đua kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập