Chính trị

Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân xã Sủng Máng

29/12/2015 00:00 313 lượt xem

Ngày 28-12, HĐND xã Sủng Máng đã tổ chức kỳ họp lần thứ 11 nhằm đánh giá hoạt động của HĐND xã trong năm 2015; đồng thời, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Tham dự kỳ họp có ông Phàn Quẩy Vảng - Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố Quốc phòng - An ninh năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng thời tại kỳ họp, HĐND xã cũng đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị và trả lời kiến nghị của cử tri. Trong năm 2015 vừa qua, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã khắc phục những khó khăn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế trong năm, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, sản xuất nông -  lâm nghiệp đang từng bước đi lên, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng và phát triển mạnh mẽ; thương mại, dịch vụ, nhà hàng có bước tiến mạnh, các lĩnh vực văn hóa thông tin, thể dục - thể thao được duy trì thường xuyên và đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, y tế, Dân số KHHGĐ đã có nhiều tiến bộ. Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì xã vẫn còn một số hạn chế như: công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân chưa thực hiện tốt, tình hình tảo hôn, sinh con thứ 3 vẫn còn sảy ra.

Để khắc phục những hạn chế đó, kỳ họp đã thảo luận, đề ra các giải pháp trong năm 2016. Về phát triển kinh tế, xã tập trung đẩy mạnh phát triển trong chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hóa, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển theo lợi thế từng vùng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đảm bảo việc huy động trẻ đến lớp, trường đạt chỉ tiêu. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và tăng cường triển khai công tác kế hoạch hóa gia đình nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3. Đồng thời, trong công tác giảm nghèo sẽ tập trung hỗ trợ, tạo cơ hội cho các hộ nghèo tiếp cận các chính sách về hỗ trợ trong sản xuất, đất đai, tín dụng, dạy nghề…

 

Các đại biểu HĐND xã biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập