HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Huyện Mèo Vạc tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

30/03/2021 07:04 69 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thời điểm này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mèo Vạc đang nỗ lực chuẩn bị cho công tác bầu cử đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh và Trung ương.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngay từ tháng 1/2021, huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị triển khai các nội dung chuẩn bị cho công tác bầu cử. Đối với cấp huyện đã thành lập được Uỷ ban Bầu cử (UBBC) gồm 15 thành viên do đồng chí Chủ tịch UBND làm Trưởng ban. Đối với cấp xã, thị trấn, thành lập UBBC 11 thành viên do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban. Việc thành lập các ban bầu cử, tổ bầu cử, số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã, thị trấn cũng được hoàn thành. Huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương cấp huyện, cấp xã lần thứ hai, có biên bản gửi về Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp.

Song song với công tác chuẩn bị, nội dung trọng tâm được UBBC các cấp trên địa bàn huyện hướng tới là công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc. Từ đó giúp cử tri, nhân dân nâng cao hiểu biết, tích cực, tự giác tham gia bầu cử.

Bà Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử huyện Mèo Vạc cho biết: Để các thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử đến với mọi người dân cũng như phát huy dân chủ, thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; Huyện đã chỉ đạo các ngành, các xã đã tích cực triển khai thực hiện bằng hình thức đa dạng, phong phú như: thông qua hội nghị, tuyên truyền lưu động, pa nô, áp phích… Trong đó, Huyện đã tổ chức được 390 buổi tuyên truyền; thay mới 14 pa nô khổ lớn, 40 pa nô cột điện, treo trên 20 băng zôn tuyên truyền; xây dựng được 15 tin, bài về bầu cử; xây dựng các chương trình phát thanh bằng tiếng phổ thông và tiếng Mông thông qua hệ thống cụm loa truyền thanh không dây được lắp đặt ở tất cả các thôn, xã để truyền tải các nội dung về cuộc bầu cử nhanh chóng, thuận tiện nhất...

Về công tác nhân sự, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn đã khẩn trương tổ chức giới thiệu, lấy ý kiến của cử tri về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra. Đến nay, sau 2 hội nghị hiệp thương, huyện Mèo Vạc đã lập danh sách sơ bộ 85 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kiến, trong danh sách này sẽ bầu 35 đại biểu. Trong đó, về cơ cấu có 67 đại biểu là người dân tộc thiểu số. Đối với đại biểu HĐND cấp xã, có 876 đại biểu được giới thiệu ứng cử, dự kiến bầu 391 đại biểu HĐND cấp xã. Hiện nay, Huyện đang chỉ đạo việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với nhân sự tham gia ứng cử theo quy định.

Từ số lượng cử tri và phân bố dân cư tham gia bầu cử, Huyện được thành lập 9 đơn vị bầu cử cấp huyện; 130 đơn vị bầu cử cấp xã. Qua đó, lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử ở địa phương. Cùng với đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; các công trình chào mừng cũng được tích cực triển khai thực hiện…

Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện với quyết tâm cao nhất, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Mèo Vạc sẽ diễn ra thành công, an toàn và đúng luật định.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập