HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Huyện Mèo Vạc đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử

12/03/2021 06:48 62 lượt xem

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực trong việc thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân.

Để cuộc bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra thành công, Ủy ban bầu cử huyện Mèo Vạc đã chú trọng tới công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử. Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử huyện đã giao Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, kết hợp các hội nghị cử tri với việc tuyên truyền các văn bản pháp luật về bầu cử. Kế hoạch tuyên truyền cũng được Trung tâm VTTT&DL huyện phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền nhằm bảo đảm các thông tin được truyền tải tới người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Khắc Quyết, Giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện Mèo Vạc cho biết: Trung tâm VHTT&DL huyện đã xây dựng 7 cụm panô lớn trên trục quốc lộ; treo 40 panô nhỏ tuyên truyền ở các điểm trung tâm thị trấn và các xã; căng trên 450 cờ, băng rôn vượt đường; phân công cho đội ngũ phóng viên tăng cường đưa tin, bài về các hoạt động bầu cử; Trang thông tin điện tử của huyện thường xuyên cập nhật các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của huyện về cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, Trung tâm VHTT&DL huyện còn xây dựng các chương trình phát thanh bằng tiếng phổ thông và tiếng Mông thông qua hệ thống cụm loa truyền thanh không dây được lắp đặt ở tất cả các thôn, xã để truyền tải các nội dung về cuộc bầu cử nhanh chóng, thuận tiện nhất...

Cùng với đó, huyện Mèo Vạc đã thành lập các tổ kiểm tra thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch, đảm bảo 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở; các cơ quan, đơn vị; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Song song với công tác tuyên truyền, Huyện cũng đã lựa chọn được 35 đại biểu để lập danh sách chính thức tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân huyện Mèo Vạc nhiệm kỳ 2011- 2016; chú trọng đến hệ thống cơ sở vật chất tại các đơn vị bầu cử và địa điểm bầu cử.

Với việc tích cực, chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, tin tưởng công tác tuyên truyền sẽ đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập