Chính trị

Huyện Mèo Vạc tham gia giao lưu các hoạt động văn hóa nhân dân với huyện Nà Pô năm 2018

17/05/2018 00:00 88 lượt xem

Nhận lời mời của huyện Nà Pô, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), từ ngày 12 – 14.5, Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc do đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã sang thăm và dự các hoạt động văn hóa du lịch dân tộc biên giới dịp lễ hội Chợ Phong lưu, ngày ba tháng ba (âm lịch) của người Choang, huyện Nà Pô năm 2018 ", cùng dự có lãnh đạo huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Tiếp đoàn có đồng chí Hoàng Lâm, Bí thư Huyện ủy huyện Nà Pô và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện.

Lễ khai mạc được diễn ra vào đêm 12.5 với chủ đề "Áo nhuộm bầu trời sao" gồm 3 chương. Chương I mang tên "Lúa thơm bốn mùa"; Chương II với tựa đề "Hít thở năm tháng" và Chương III mang tên "Hoa nở một giáp". Chương trình được dàn dựng công phu với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên huyện Nà Pô đã mang đến cho các đại biểu tham dự một đêm khai hội thực sự ấn tượng. Tham góp vào các hoạt động văn hóa du lịch của huyện Nà Pô (Trung Quốc), huyện Mèo Vạc giao lưu 5 tiết mục văn nghệ và thi đấu các môn thể thao dân tộc như: kéo co, ném còn... Hoạt động văn hóa, du lịch dân tộc biên giới huyện Nà Pô là dịp để nhân dân hai huyện Mèo Vạc (Việt Nam) và Nà Pô (Trung Quốc) giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao và di sản văn hóa các dân tộc vùng biên giới. Qua đó cũng khẳng định tình đoàn kết hữu nghị, sự hợp tác toàn diện giữa hai huyện; khẳng định quan điểm, đường lối, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước trong việc duy trì, củng cố và tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam- Trung Quốc.

Sau 3 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi Ban tổ chức lễ hội huyện Nà Pô đã trao các giải: Giải món ăn thủ công địa phương đặc sắc nhất; giải thi đấu ném còn; giải thi đấu kéo co; giải giọng ca vàng; giải người hiền đức, đồng thời trao giải cho các ca sĩ tham gia tại ngày hội. Trong đó huyện Mèo Vạc đã giành giải 6 môn Kéo Co, đạt giải đặc biệt và giải nhất giọng ca vàng và giải ba môn ném còn.

Một số hoạt động tại ngày hội văn hóa dân tộc biên giới huyện Nà Pô năm 2018

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm huyện Nà Pô


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập